Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 06/12/2018 - 14:43

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 5.12, UBND phường Ninh Thạnh (TP.Tây Ninh) phối hợp cùng UB.MTTQVN phường tổ chức bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Căn nhà thứ nhất được trao cho gia đình ông Nguyễn Văn Hà, sinh năm 1966, ngụ khu phố Ninh Phúc. Chi phí xây dựng căn nhà là 50 triệu đồng, trong đó Ban cai quản họ đạo khu phố Ninh Hòa hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại gia đình góp thêm.

Căn nhà thứ hai bàn giao cho gia đình bà Đặng Thị Sương, sinh năm 1948, ngụ khu phố Ninh Lợi. Trị giá xây dựng căn nhà là 40 triệu đồng, do Ban cai quản Họ đạo liên khu phố Ninh Lợi hỗ trợ.

Nhật Quang

* Vừa qua, tại Trường THCS Nguyễn Văn Ẩn (xã Long Thuận, huyện Bến Cầu), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình Tây Ninh tổ chức truyền thông về bình đẳng giới, không phân biệt và không lựa chọn giới tính thai nhi cho đoàn viên, hội viên, thanh niên và trên 600 học sinh của Trường THCS Nguyễn Văn Ẩn.

Ông Trần Thanh Hạnh- Trưởng phòng Truyền thông Chi cục DS&KHGĐ Tây Ninh thông tin về tình hình mất cân bằng giới tính.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trong học sinh, đoàn viên, thanh niên; tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục học sinh, người dân và vận động toàn xã hội cùng góp sức, tích cực tham gia thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới, không phân biệt và không lựa chọn giới tính thai nhi.

Nguyễn Thiện

* Huyện đoàn Gò Dầu phối hợp với Hội LHPN, Công an huyện và Đoàn y, Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Gò Dầu.

Khám bệnh cho người dân Gò Dầu.

Trong đợt này có 500 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Dầu được bác sĩ khám bệnh, siêu âm, tư vấn sức khỏe và tặng quà.

Tổng số tiền cho đợt khám bệnh trên 200 triệu đồng, do Hội Cựu Chiến binh Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Quỹ chăm sóc sức khỏe nông dân Tập đoàn Lộc Trời (quận Bình Thạnh, TP.HCM) và Công ty TNHH sản xuất, thương mại, thực phẩm Vĩnh Tâm (Hòa Thành, Tây Ninh) tài trợ.

Công Kha

* Ban Dân vận Huyện ủy Tân Biên, Hội Người cao tuổi huyện, Hội LHPN huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện, Huyện đoàn cùng với nhà tài trợ tổ chức bàn giao 4 căn nhà cho các hộ nghèo xã Tân Lập.

Tặng Mái ấm tình thương người cao tuổi cho gia đình ông Võ Hòa Bình.

Mỗi căn nhà xây dựng với số tiền từ 50 triệu- 60 triệu đồng. Trong đó, gia đình ông Quách Tân Châu, cư ngụ Quận 5, TP.HCM tài trợ mỗi căn 50 triệu đồng, phần còn lại do thân nhân các gia đình ủng hộ.

Nhân dịp này, các tổ chức, đoàn thể và nhà tài trợ đã tặng cho các gia đình nhiều phần quà, giúp cho các hộ nghèo ổn định cuộc sống.

Đức Thịnh

* Ngày 5.12, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên, Huyện đoàn và Liên đoàn Lao động huyện phối hợp Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức đợt hiến máu nhân đạo lần 4 năm 2018.

Bà Phan Thanh Nhã- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập tham gia hiến máu nhân đạo.

Có hơn 350 cán bộ, công nhân viên chức, hội viên Chữ thập đỏ và đoàn viên thanh niên ở các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn trong huyện đã đăng ký tham gia hiến máu và đã hiến được 310 đơn vị máu.

Các địa phương có số người hiến máu cao như: xã Thạnh Bình hiến được 39 đơn vị máu; thị trấn Tân Biên và xã Tân Phong, mỗi địa phương hiến được 35 dơn vị máu; các xã còn lại cũng có số người tham gia hiến máu cao hơn so với các lần trước.

Đức Thịnh