Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 21/03/2019 - 21:04

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Hội LHPN xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) phối hợp với UBND xã tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc – Chia sẻ yêu thương”. Có 6 đội với 18 thành viên đại diện cho 6 ấp tham gia hội thi.

Trao giải cho các đội nhất, nhì và ba.

Các đội tranh tài qua 3 nội dung: Hiểu ý đồng đội, tâm đầu ý hợp (với các nội dung liên quan đến ý thức xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình, kiến thức trong việc chăm sóc nuôi dạy con…) và thi năng khiếu.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội ấp Ninh An; giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về Đội ấp Ninh Phú và Đội ấp Ninh Hiệp.

HT

* Xã đoàn Long Thành Trung (huyện Hòa Thành) vừa tổ chức trao bò cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao bò cho thanh niên nuôi phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gai đình.

Hai con bò trị giá 30 triệu đồng được trao cho anh Nguyễn Chí Thiện (sinh năm 2001, ngụ tại ấp Long Thới) và anh Thái Quốc Huy (sinh năm 1989, ngụ tại ấp Long Trung). Qua đó, nhằm hỗ trợ các hộ thanh niên nghèo, cận nghèo, thanh niên yếu thế có điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

K.K

* Ngày 21.3, tại nhà của bà Phạm Thị Nguyệt (ấp Thành Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành), khoảng 200 người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận mỗi người 10 kg gạo, do anh Nguyễn Minh Hiếu (ngụ tại xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành) tài trợ.

Tặng gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Hiếu cho biết, gần một năm nay, mỗi tháng, anh và bà Nguyệt tìm những người khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ bà con. Tuỳ theo nguồn tiền có được, mỗi tháng anh chi từ 10-20 triệu đồng để mua gạo. Trước đây, mỗi tháng anh tặng khoảng 100 phần gạo (10 kg/phần). Nhưng tháng 3 này, ngoài tặng 200 phần đợt này, dự kiến vào tuần sau, anh sẽ trao 200 phần cho bà con khó khăn ở xã Long Thành Nam.

N.D

* Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Thành Nam (huyện Hoà Thành) tổ chức họp mặt Ngày Quốc tế hạnh phúc (20.3), để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng cuộc sống hạnh phúc.

Hội LHPN xã Long Thành Nam bán tranh thêu chữ thập gây quỹ.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cũng đã tổ chức bán tranh thêu chữ thập, do các Chi hội phụ nữ ấp làm ra, nhằm tạo nguồn quỹ cho phụ nữ nghèo mượn vốn phát triển sản xuất. Đợt này, có 7 bức tranh được trưng bày và bán thành công, với tổng số tiền thu được trên 3,5 triệu đồng. Số tiền này được trao cho bà Nguyễn Thị Sự, hộ cận nghèo ở địa phương.

Ngoài ra, Hội còn trao vốn phụ nữ khởi nghiệp cho 5 hội viên phụ nữ có nhu cầu vốn để buôn bán, kinh doanh nhỏ, với số tiền 10 triệu đồng/người.

Châu Pha

* Liên đội Tiểu học Tôn Thất Tùng (phường IV, thành phố Tây Ninh) tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” năm học 2018 – 2019 với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.

Học sinh tham gia thi rung chuông vàng.

Các em học sinh đã hào hứng tham gia các chương văn nghệ; tổ chức đồng diễn các bài dân vũ, múa tập thể; thi rung chuông vàng ôn lại các kiến thức về an toàn giao thông, lịch sử, nghi thức Đội; nghe sinh hoạt về truyền thống 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong ngày hội, Liên đội nhà trường đã trao 244 giấy chứng nhận đoàn viên hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên năm học 2018 – 2019 cho đại diện các chi đội.

Nhật Quang