Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 02/06/2019 - 20:19

BTNO - Thông tin hoạt động từ địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Tại Trường tiểu học Phước Hội, Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp với Phòng LĐTB&XH, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức khởi động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề “Tuổi trẻ huyện Dương Minh Châu xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay được tổ chức rộng khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến hết ngày 30.8.2019 với nhiều phần việc ý nghĩa như: tổ chức các hoạt động Vì đàn em thân yêu, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng; các hoạt động vì cộng đồng...

Dịp này, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Ban tổ chức đã trao tặng 77 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương và khai mạc các hoạt động trại hè năm 2019 để thiếu niên, nhi đồng trong huyện vui chơi, giải trí.

Hiền Âu

* Chào mừng quốc tế thiếu nhi 1.6, Trung tâm thương mại TTC Plaza Tây Ninh tổ chức chương trình văn nghệ cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận.

Ban tổ chức trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tại đây, các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, yoga nghệ thuật, xiếc, ảo thuật do các bạn nhỏ đến các CLB thiếu nhi, Trung tâm Văn hoá nghệ thuật tỉnh, huyện Hoà Thành và các nghệ sĩ đến từ TP.HCM biểu diễn. Dịp này, Ban tổ chức trao 45 phần quà, bánh kẹo cho 45 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Ngọc Bích

* Chi đoàn Báo Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Vui tết thiếu nhi cho 100 thiếu nhi dân tộc Chăm và Khmer trên địa bàn ấp Tân Trung B (xã Tân Hưng, huyện Tân Châu), nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6.

Trao quà cho thiếu nhi người dân tộc vượt khó học tốt.

Tham gia chương trình, các em được chơi nhiều trò chơi tập thể vui nhộn, được thưởng thức các món ăn do đoàn viên Chi đoàn chuẩn bị. Dịp này, Chi đoàn Báo Tây Ninh đã trao tặng 1.000 quyển vở cho các em thiếu nhi dân tộc vượt khó, học tốt trên địa bàn ấp.

Lê Thùy

* Vừa qua, UBND huyện Bến Cầu tổ chức hội thi Kể chuyện theo sách năm 2019, với sự tham gia của 16 thí sinh là học sinh đến từ 16 đội thuộc các trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Tiết mục kể chuyện đạt giải nhất của thí sinh Huỳnh Nguyễn Phương Trinh.

Các thí sinh trình bày những mẫu chuyện ca ngợi về Bác Hồ, đất nước, con người Việt Nam và quê hương; ca ngợi về truyền thống yêu nước, tôn sư trọng đạo, tình yêu ông bà cha mẹ, hay những mẩu chuyện phản ánh gương người tốt việc tốt trong chiến đấu, lao động, học tập…

Kết quả, giải nhất hội thi thuộc về em Huỳnh Nguyễn Phương Trinh (Trường Tiểu học Long Giang) với chuyện kể về 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc;  giải nhì thuộc về hai thí sinh Trương Thị Trà My (Trường Tiểu học Tiên Thuận B) và Đoàn Nguyễn Như Ý (Trường Tiểu học Thị trấn Bến Cầu).

Nguyễn Thiện

* Tại Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Tiên Thuận (huyện Bến Cầu),  Công ty TNHH Tiếp Vận và TM La Bàn (TP.HCM) đã đến tặng quà, chia sẻ cùng người dân nghèo, học sinh nghèo hiếu học của địa phương.

Tặng quà cho người nghèo xã Tiên Thuận.

Công ty trao tặng 110 phần quà cho hộ nghèo, 60 phần quà cho học sinh ở địa phương; trao 5 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá quà, học bổng hơn 72,5 triệu đồng.

Thuỳ Dung

* Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 của Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn Đài PTTH Tây Ninh tổ chức thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi ở lớp học tình thương Chùa Tứ Phước.

Tặng quà cho trẻ em ở Chùa Tứ Phước.

Lớp học tình thương Chùa Tứ Phước (xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) đang nuôi dạy khoảng 40 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, cơ nhỡ.

Mỗi em được nhận một phần quà trị giá 150 ngàn đồng. Chi phí tặng quà do đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Đài PTTH Tây Ninh đóng góp.

Anh Thảo

* Tại Trạm Quân dân y hữu nghị Biên giới (xã Biên Giới, huyện Châu Thành), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh phối hợp với Chi hội từ thiện Trái Tim Vàng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng 300 suất quà cho người nghèo các xã biên giới thuộc huyện Châu Thành và 400 suất quà cho người dân xã Doung, huyện Romeas Haek, tỉnh Svay Rieng (Campuchia). Tổng chi phí đợt tặng quà này hơn 210 triệu đồng do Chi hội từ thiện Trái Tim Vàng vận động các đơn vị tại TP.HCM ủng hộ.

Khám bệnh cho người dân Campuchia.

Trước đó, đơn vị cũng đã phối hợp với Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 600 con em của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành.

Đây là một trong nhiều hoạt động của BĐBP tỉnh Tây Ninh hướng về biên giới, nhằm chung tay chăm lo sức khỏe, đời sống cho nhân dân vùng biên.

Hải Bằng

* Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Tân Châu phối hợp với Huyện đoàn Tân Châu tổ chức ngày hội thiếu nhi, trao trên 200 suất quà cho trẻ em trên địa bàn huyện, với tổng chi phí hơn 30 triệu đồng.

Tặng quà cho các cháu thiếu nhi.

Được biết, trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Huyện đoàn Tân Châu còn tổ chức nhiều đợt tặng quà, trao học bổng, tổ chức cho các em tham gia các trò chơi vận động, các lớp dạy kỹ năng sống…

Chí Thành

* Vừa qua, tại Hồ bơi Hải Đăng, Sở VHTT&DL Tây Ninh tổ chức tổng kết lớp tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn và cứu hộ môn bơi, lặn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Sau hơn 1 tuần tổ chức tập huấn kỹ năng chuyên môn bơi, lặn và cứu người bị đuối, Ban tổ chức đã kiểm tra kỹ năng bơi, kiến thức tập huấn của các học viên và trao giấy chứng nhận cứu hộ và hướng dẫn môn bơi lặn cho 30 học viên.

Lớp tập huấn nhằm trao dồi kỹ năng bơi, cứu hộ của các cán bộ, giáo viên thể dục, nhân viên cứu đuối ở các cơ sở kinh doanh hồ bơi. Đồng thời góp phần tuyên truyền phong trào dạy, học bơi cho học sinh, người dân, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước.

Ngọc Bích