Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 25/08/2015 - 04:00

* Huyện đoàn Châu Thành phối hợp Công an huyện tổ chức Hội thi "Tuyên truyền phòng chống ma túy, mại dâm năm 2015".

Phần thi tiểu phẩm của đội số 2.

Qua một buổi tranh tài, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội số 2 (gồm các xã: Đồng Khởi, Long Vĩnh, An Bình, Thái Bình và Thanh Điền) và giải nhì cho đội số 1 (gồm các xã: Biên Giới, Hòa Hội, Hòa Thạnh,  Thành Long và Ninh Điền).

* Chi đoàn Liên Cơ II huyện Gò Dầu (Huyện Đoàn Gò Dầu) và Xã Đoàn Thanh Phước trao tặng phần quà trị giá 800.000 đồng cho em Đinh Thành Danh (sinh năm 2009, ngụ ấp Xóm Mới 1, xã Thanh Phước, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Xóm Mới).

Tặng học bổng cho em Đinh Thành Danh.

Chi đoàn cũng tặng 1 phần quà trị giá 300.000 đồng cho bà Bùi Thị Ria, ngụ tại ấp Trâm Vàng 2, xã Thanh Phước, thuộc gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Chi đoàn Liên Cơ II còn tặng 200 quyển tập trị giá 1.000.000 đồng nhằm hỗ trợ các em học sinh trên địa bàn xã Hiệp Thạnh, nhân dịp năm học mới 2015-2016.

* Nhóm Từ thiện phụ nữ của 12 người, do chị Phan Thị Cờ (ngụ ở Phường 10, Quận 6, TP.HCM) làm trưởng đoàn, đến trao tặng 41 phần quà cho người mù nghèo huyện Bến Cầu.

Nhóm Từ thiện tặng quà cho người mù huyện Bến Cầu.

Tổng giá trị của đợt tặng quà này gần 20 triệu đồng, do các chị trong nhóm từ thiện chung tay đóng góp.

* Huyện đoàn Châu Thành phối hợp Công an huyện tổng kết và trao giải hội thi Thiết kế thiệp, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND (19.8.1945-19.8.2015) và 10 năm ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19.8.2005-19.8.2015).

Thí sinh thi thiết kế thiệp.

Sau 1 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 74 tấm thiệp tham gia hội thi của 100 đoàn viên đại diện cho 74 chi đoàn ấp, khu phố trong huyện thực hiện.  Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho chi đoàn ấp Thanh Phước (xã Thanh Điền). Hai giải nhì, ba được trao cho chi đoàn ấp Vịnh (xã An Cơ) và chi đoàn ấp Thanh Thuận (xã Thanh Điền).

* Huyện đoàn Tân Châu phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức buổi tọa đàm “Mùa thu bất diệt”, nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9.

Tại buổi tọa đàm, đông đảo đoàn viên, thanh niên và hội viên cựu chiến binh cùng xem lại những thước phim tư liệu quý về cuộc cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9; giao lưu với các cựu chiến binh để nghe các nhân chứng lịch sử kể lại không khí sục sôi trong những ngày cách mạng Tháng 8… nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, giữ nước của dân tộc cho thế hệ trẻ.

* Chi đoàn Trường Chính trị tổ chức về nguồn tại căn cứ Trung ương Cục miền Nam và thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 huyện Tân Biên.

Tặng quà cho các em học sinh.

Ngoài ra, chi đoàn nhà trường còn phối hợp với Xã đoàn Mỏ Công (huyện Tân Biên) trao tặng 300 quyển tập trắng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn xã.

* UBND xã Lợi Thuận (Bến Cầu) vừa bàn giao căn nhà ĐĐK cho gia đình bà Võ Thị Ấm, sinh năm 1954, ngụ ấp Thuận Hòa, xã Lợi Thuận, là hộ nghèo thuộc diện Trung ương ở địa phương.

Trao quyết định bàn giao nhà cho bà Võ Thị Ấm.

Căn nhà có kinh phí xây dựng là 37 triệu đồng, do Ban Cai quản Họ đạo xã Lợi Thuận tài trợ.

Tính từ đầu năm đến nay, xã Lợi Thuận đã xây tặng 19 căn nhà ĐĐK cho hộ nghèo ở địa phương, trong đó kinh phí xây tặng do xã vận động và quỹ Vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ.

BTNO