Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 01/11/2016 - 04:12

* Hội LHPN huyện Châu Thành vận động mạnh thường quân TP.HCM đi thăm, tặng quà cho 150 hộ dân bị ngập lụt, trong đó xã Biên Giới có 68 hộ, xã Thành Long 30 hộ và xã Trí Bình 52 hộ.

Trao quà cho bà con có nhà bị ngập lụt ở xã Thành Long.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Châu Thành có 12/15 xã bị ảnh hưởng do mưa lũ, với trên 500 căn nhà và hơn 800 ha diện tích cây trồng các loại bị ngập nước.

Gia Hân

* Hội từ thiện Tường Nguyên (quận 4, TP.HCM) cùng đoàn bác sĩ thiện nguyện đến khám bệnh, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tân Hòa, huyện Tân Châu.

Bác sĩ khám bệnh cho người dân.

Dịp này, đoàn còn trao 500 phần quà và 2.000 suất cơm từ thiện cho người dân nghèo ở địa phương. Tổng trị giá đợt khám bệnh và tặng quà lần này là trên 600 triệu đồng.

Chí Thành

* Chi đoàn Đài PTTH Tây Ninh phối hợp với Hội Từ thiện Quê hương Tây Ninh và Đại lý Yamaha Town Đông Phương tổ chức buổi thăm, tặng quà cho 50  hộ dân bị ngập lụt trên địa bàn các xã Hòa Hội và Hòa Thạnh, huyện Châu Thành. Mỗi phần trị giá 300.000 đồng, gồm gạo, mì gói và một số nhu yếu phẩm khác.

Thăm, tặng quà các hộ dân bị ngập do lũ.

Trong quá trình đi thực tế, đoàn tiếp cận nhiều hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên đã vận động trực tiếp các thành viên trong đoàn ủng hộ số tiền trên 2 triệu đồng trao tặng cho các hộ.

Sơn Vương

* Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gò Dầu phối hợp cùng Công an huyện tổ chức buổi truyền thông giáo dục đạo đức phẩm chất phụ nữ và phòng, chống ma túy, mua bán người, mại dâm năm 2016 cho học sinh Trường THPT Quang Trung.

Một tiết mục tuyên truyền phòng, chống ma túy, mua bán người, mại dâm.

Hồng Ân

* Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh phát động quyên góp, ủng hộ những hộ dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Qua một buổi phát động, Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh đã tiếp nhận được trên 14 triệu đồng tiền mặt, cùng nhiều quần áo, tập vở và một số nhu yếu phẩm khác. Toàn bộ số tiền và hiện vật trên sẽ được nhà trường tập hợp và chuyển về Công đoàn Giáo dục Việt Nam để gửi đến đồng bào các tỉnh bị mưa lũ miền Trung.

Sơn Vương

* UBND huyện Tân Châu phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tập huấn tổng điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2016 cho các thành viên Ban Chỉ đạo và tổ giám sát điều tra huyện, lãnh đạo các xã/thị trấn, công chức LĐTB-XH xã, trưởng các ấp/khu phố và điều tra viên cơ sở trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Theo kế hoạch, thời gian thực hiện rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2016 kết thúc vào ngày 5.12.2016. Kết quả rà soát sẽ làm cơ sở để các cấp, các ngành và địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trong thời gian tới.

Công Điều

* Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh vừa phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho hơn 100 học viên là Ban Giám hiệu, nhân viên y tế, cấp dưỡng phục vụ bếp ăn tập thể, người hợp đồng bán căn tin ở các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, chủ nhóm và cấp dưỡng các nhóm lớp mầm non ngoài công lập, nhân viên bảo mẫu các trường tiểu học bán trú.

Học viên dự lớp tập huấn.

Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn thủ tục cam kết đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, căng tin.

Phương Ngân