Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 04/11/2016 - 06:19

* Ban Cai quản Họ đạo Chà Là, huyện Dương Minh Châu vừa tổ chức lễ khánh thành Thánh thất tại ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là.

Giáo hữu Ngọc Thảo Thanh- Cai quản Họ đạo Chà Là nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Võ Thành Công- Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi lễ, ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh bày tỏ lòng biết ơn đối với chính quyền địa phương các cấp đã đến tham dự buổi lễ, và ban Huấn dụ đến Ban Cai quản Họ đạo Chà Là cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hướng dẫn, giúp đỡ tín đồ Cao Đài tại địa phương tu hành thuần túy, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Ngôi Thánh thất khang trang sạch đẹp (theo mẫu số 5 của Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh) đã hoàn thành sau thời gian hơn 3 năm xây dựng, với tổng kinh phí trên 5,5 tỷ đồng.

Hoàng Kha (BTG)

* UBND xã Tân Hưng, huyện Tân Châu vừa bàn giao 3 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn xã. Trị giá xây dựng mỗi căn nhà là 40 triệu đồng, do quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh và huyện Tân Châu tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh trao quà cho các gia đình nhân dịp vào nhà mới.

Tại lễ bàn giao, đại diện các cấp chính quyền địa phương tỉnh, huyện, xã Tân Hưng và bà con hàng xóm cũng có nhiều phần quà trao tặng cho các gia đình nhân dịp vào nhà mới.

 Chí Thành

* Ban đại diện Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh phối hợp với UB.MTTQVN xã Phước Lưu (Trảng Bàng) và Ban Cai quản họ đạo xã Phước Lưu đến thăm, tặng quà cứu trợ lũ lụt cho người dân ở ấp Phước Giang.

Đại diện Hội Thánh Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh tặng quà người dân ấp Phước Giang.

Có 150 hộ ở ấp Phước Giang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của lũ lụt được nhận quà. Tổng giá trị đợt thăm hỏi, tặng quà là 37,5 triệu đồng.

N.H-H.T

* Sở LĐTB&XH tổ chức lớp tập huấn cho gia đình có người tâm thần ở huyện Gò Dầu về kỹ năng, phương pháp chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần.

Người dân tham gia lớp tập huấn.

Bác sĩ Nguyễn Đăng Khoa- Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TP.HCM đã hướng dẫn cho người dân cách chăm sóc, phục hồi chức năng cho người tâm thần và người rối loạn tâm trí tại gia đình, giúp người nhà hiểu biết và quan tâm chăm sóc cho người tâm thần tại gia đình, phát hiện các triệu chứng tái phát, triệu chứng nguy hiểm để đưa người bệnh đi điều trị kịp thời…

Hồng Ân

* Huyện Gò Dầu vừa làm lễ bàn giao 3 căn nhà đại đoàn kết cho 3 hộ nghèo ở ấp 5, xã Bàu Đồn. Kinh phí xây dựng nhà do quỹ Vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ mỗi căn 40 triệu đồng.

Bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu trao quyết định bàn giao nhà cho các gia đình.

Tại lễ bàn giao nhà, UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh đã tặng 3 phần quà cho các gia đình, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. 

Lý Tài

* Hội LHPN xã Long Chữ, huyện Bến Cầu vừa trao tặng 1 con bò sinh sản trị giá 18 triệu đồng cho chị Ngô Thị Thủy, ngụ ấp Long Hòa 2, xã Long Chữ, là gia đình thuộc hộ nghèo của xã.

Đại diện Hội LHPN xã Long Chữ trao bò cho chị Ngô Thị Thủy.

Nguồn kinh phí được trích từ chương trình “Kết nối trái tim” do Hội LHPN xã Long Chữ phát động, nhằm tạo điều kiện để phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững.

Khánh Hội

* UB.MTTQ thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng tổ chức bàn giao hai căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở khu phố Lộc Du, thị trấn.

Ông Trần Văn Khải- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Trảng Bàng trao quyết định bàn giao nhà cho hai gia đình.

Tổng kinh phí xây dựng 2 nhà là 83,5 triệu đồng, trong đó Ban vận động quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh hỗ trợ 80 triệu đồng (40 triệu đồng/1 căn), số còn lại do thân nhân gia đình đóng góp.

Tấn Trung

* Theo thống kê của UBND phường II, thành phố Tây Ninh, hiện nay, trên địa bàn phường có khoảng 260 hộ có nhà bị ngập nước, có hộ bị ngập sâu gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân, đồ đạc bị hư hỏng nặng.

Trao quà cho các hộ dân.

Nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các hộ gia đình bị ngập nước giảm bớt khó khăn, UB.MTTQ phường II kết hợp với xã Thạnh Tân tổ chức trao quà cho 100 hộ dân có nhà bị ngập sâu trong nước.

Mỗi hộ được trao một phần quà gồm gạo, mì gói và 100.000 đồng tiền mặt. Tổng kinh phí trong đợt trao quà này là 25 triệu đồng, do Hội Đền Quan lớn Trà Vong Suối Vàng (xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh) hỗ trợ.

Xuân Vũ