Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 05/12/2016 - 10:25

* Hội Người tù kháng chiến huyện Trảng Bàng bàn giao quyết định sở hữu căn nhà Đại đoàn kết cho ông Nguyễn Văn Phấn, sinh năm 1944, hiện ngụ tại ấp An Thới, xã An Tịnh.

Ông Phấn là hội viên Hội Người tù kháng chiến của huyện, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Trao quyết định bàn giao nhà cho ông Nguyễn Văn Phấn.

Căn nhà có diện tích 40m2, trị giá 40 triệu đồng, do Hội Người tù kháng chiến huyện Trảng Bàng vận động Doanh nghiệp tư nhân Hùng Diệp tài trợ. Dịp này, chính quyền địa phương và mạnh thường quân cũng đã trao tặng ông Phấn nhiều phần quà ý nghĩa.

* Tại UBND xã Tân Đông, huyện Tân Châu, đoàn từ thiện Chùa Phước Long – Cù Lao (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã đến tặng 200 phần quà cho người nghèo và đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn xã.

Đoàn từ thiện và chính quyền địa phương trao quà cho người dân xã Tân Đông.

Mỗi phần quà trên 300.000 đồng, gồm lương thực, thực phẩm và tiền mặt, với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng do các mạnh thường quân và phật tử Chùa Phước Long – Cù Lao tài trợ. 

* Đảng ủy, UBND xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu) và nhà tài trợ vừa làm lễ bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho ông Trương Văn Hồng (sinh năm 1956), là hộ nghèo khó khăn về nhà ở, hiện ngụ ấp 6, xã Bàu Đồn. Tổng kinh phí xây dựng căn nhà trị giá 50 triệu đồng, do quỹ Vì người nghèo tỉnh vận động Tổng Công ty Điện lực miền Nam tài trợ.

Tính từ đầu năm đến nay, UBND xã Bàu Đồn đã xây dựng và trao tặng được 6 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, với tổng trị giá 277 triệu đồng.

* Năm 2016, huyện Bến Cầu đã tổ chức được 11 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, thu hút 330 học viên theo học.

Hội viên Hội LHPN huyện Bến Cầu thu hoạch rau xanh từ một lớp học kỹ thuật trồng rau sạch ở xã Long Chữ.

Thời gian dạy nghề dưới 3 tháng với các nghề: kỹ thuật trồng lúa, kỹ thuật trồng rau sạch, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tổng kinh phí ngân sách nhà nước chi dạy nghề nông nghiệp năm 2016 gần 527 triệu đồng.

Trong năm 2017 huyện Bến Cầu sẽ tiếp tục mở 28 lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho 840 lao động nông thôn ở các xã với các nghề: trồng lúa, ớt, bắp, cà nâu, rau sạch, nhân giống nấm và chăn nuôi bò, heo, gia cầm.

* Hơn 200 cán bộ công chức, đoàn viên, thanh niên và hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn TP.Tây Ninh vừa đăng ký tham gia đợt hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo TP.Tây Ninh phối hợp với Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy khu vực TP.HCM tổ chức.

Cán bộ, công chức và người dân Thành phố tham gia hiến máu.

Kết quả, Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy đã tiếp nhận được 153 đơn vị máu hiến để bổ sung vào nguồn máu dự trữ.

Trong năm 2016, Thành phố tiếp nhận 1.416 đơn vị máu hiến, vượt chỉ tiêu do Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo Tây Ninh giao.

* UBND tỉnh vừa có Công văn số 3404/UBND-VX yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và giáp hạt đầu năm 2017, chủ động sử dụng ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thiếu đói.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng quà cho trẻ em huyện Bến Cầu- Ảnh minh hoạ

Xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến; vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo ai cũng có Tết vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm; thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định hiện hành.

* Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thị trấn Châu Thành phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội và Công an huyện Châu Thành tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế và an toàn giao thông đường bộ cho hơn 100 cán bộ các ban, ngành, đoàn thể thị trấn và giáo viên các trường THPT, THCS, Tiểu học đóng trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Nội dung tuyên truyền bao gồm các quy định cơ bản của pháp luật về BHYT khi tham gia BHYT theo hộ gia đình; những vần đề cơ bản của Luật An toàn giao thông đường bộ; mức xử phạt hành chính đối với những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ…

* Hội đồng đội xã Bàu Đồn (Gò Dầu) tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, với sự tham gia của 60 em đội viên ưu tú trong xã.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Trong chương trình này, các em đội viên được xem biểu diễn văn nghệ, tham gia trò chơi và giao lưu với 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Nhân dịp này, Hội đồng đội xã Bàu Đồn đã trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng cho 5 học sinh nghèo học giỏi.

* Tại xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành, Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình, TP.HCM đã đến thăm và tặng 100 phần quà cho người nghèo trong xã.

Tặng quà cho người nghèo.

 Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng, với tổng kinh phí quà tặng là 35 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình cùng cô Phan Thị Cẩm Vân ở TP.HCM tài trợ.

* Huyện đoàn Tân Châu phối hợp Công an huyện tổ chức hội thi tuyên truyền phòng chống ma túy, mại dâm năm 2016, thu hút sự tham gia của 6 đội đến từ 2 trường THPT Tân Châu và Lê Duẩn.

Một cảnh trong tiểu phẩm của đội Sơn Ca (Trường THPT Lê Duẩn).

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Cầu Vòng đến từ trường THPT Tân Châu, giải nhì đội chiến thắng cũng đến từ trường THPT Tân Châu và giải 3 cho đội Sơn Ca đến từ trường THPT Lê Duẩn.

* CLB bác sĩ tình nguyện An Giang (BVĐK khu vực An Giang) và Hội Từ thiện quê hương Tây Ninh phối hợp khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho gia đình chính sách và người nghèo ở xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu.

Khám bệnh cho người dân ở xã Lợi Thuận.

Đoàn đã khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 400 người dân ở đây, với tổng kinh phí 110 triệu đồng, do CLB bác sĩ tình nguyện An Giang và Hội Từ thiện quê hương Tây Ninh vận động các thành viên CLB, Hội cùng mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ.

Ngoài các hoạt động trên, Hội Từ thiện quê hương Tây Ninh và Xã đoàn Lợi Thuận còn hớt tóc miễn phí cho người dân; tổ chức trò chơi và tặng quà bánh cho thiếu nhi địa phương.

* Tại xã Trí Bình, huyện Châu Thành, đoàn phật tử TP.HCM đã đến thăm và tặng 210 phần quà tết cho người nghèo ở đây. Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng, do Chùa Pháp Lâm (xã Trí Bình) vận động các phật tử ở TP.HCM tài trợ.

Từ đầu năm đến nay, Ban trụ trì Chùa Pháp Lâm đã vận động được trên 1.000 phần quà tặng người nghèo, người già neo đơn và người khuyết tật trên địa bàn huyện Châu Thành.

BTNO