Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 30/08/2017 - 20:09

BTNO - Huyện đoàn Dương Minh Châu vừa trao tặng 10 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Ninh. Nguồn kinh phí do Chi đoàn cơ quan BHXH tỉnh Tây Ninh hỗ trợ.

Tặng thẻ BHYT cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phước Ninh.

Xã Phước Ninh đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào giữa năm 2017. Hiện trên địa bàn xã có gần 80% người dân tham gia BHYT.

* Tại hội trường UBND xã Lợi Thuận (Bến Cầu) đã diễn ra buổi lễ trao học bổng cho 10 học sinh nghèo, học sinh mồ côi, có nguy cơ bỏ học.

Lãnh đạo xã Lợi Thuận và nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng.

Mỗi suất học bổng trị giá 300.000 đồng, do anh Nguyễn Tấn Hoàng Cung (ngụ xã Lợi Thuận) tài trợ.

* Sở LĐTB&XH vừa bàn giao 5 con bò sinh sản cho 5 hộ nghèo, cận nghèo có người khuyết tật ở xã Tân Hiệp và Thị trấn Tân Châu (huyện Tân Châu). Sau khi nhận bò, các hộ này chăm sóc đến khi bò sinh sản bê con, và khi bê được 8 tháng tuổi sẽ chuyển cho các hộ khác nuôi.

Bàn giao bò sinh sản cho người khuyết tật xã Tân Hiệp.

Thực hiện Dự án hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật của Cục Bảo trợ xã hội thuộc Bộ LĐTB&XH, huyện Tân Châu được thụ hưởng 10 con bò giống ban đầu và bàn giao cho các hộ nghèo, cận nghèo có người khuyết tật ở các xã Tân Phú, Tân Hiệp và Thị trấn Tân Châu. Đến nay đã phát triển được 5 con bò, qua đó giúp người khuyết tật có thu nhập để cải thiện cuộc sống. 

* Hội LHTN huyện Hòa Thành phối hợp với Liên đoàn lao động huyện tổ chức Hội thi “Tiếng hát karaoke thanh niên công nhân” năm 2017 với chủ đề ca ngợi về Bác Hồ và những tình cảm của Bác dành cho thế hệ trẻ; ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; tình yêu đất nước, tình bạn bè, đồng nghiệp, đồng chí…

Kết quả, giải nhất hội thi thuộc về thí sinh Phương Hồng Huế (Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Tây Ninh); đồng giải nhì là 2 thí sinh Tôn Ngọc Mai (Công ty TNHH Trần Quốc) và Lê Thanh Trung (Công ty TNHH Highvina Apparel).

* LĐLĐ huyện Tân Châu vừa công bố quyết định thành lập công đoàn cơ cở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Thương mại - Xuất nhập khẩu Tân Hoàng Pháp (ấp 4, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu).

Trao quyết định công nhận đoàn viên công đoàn Công ty Tân Hoàng Pháp.

CĐCS Công ty hiện có 19 đoàn viên công đoàn; BCH công đoàn gồm 3 người, ông Nguyễn Thanh Phong làm Chủ tịch. Đây là CĐCS thứ 130 trên địa bàn huyện Tân Châu và là CĐCS thứ ba được thành lập từ đầu năm đến nay. Trong tháng 8.2017, Tân Châu phát triển được 28 đoàn viên công đoàn, nâng tổng số công đoàn viên toàn huyện lên trên 3.720 người.

* Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh vừa giải ngân số tiền 500 triệu đồng từ Dự án chăn nuôi bò sinh sản cho 20 gia đình hội viên nông dân ở xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu) vay để phát triển kinh tế gia đình.

Mỗi hộ được vay số tiền 25 triệu đồng, thời gian vay vốn là 36 tháng với mức phí 0,7%/tháng. Đây là nguồn vốn của quỹ Hỗ trợ nông dân Việt Nam tài trợ cho Dự án chăn nuôi bò sinh sản, nhằm giúp hội viên có thêm việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.

* Tại Thánh thất xã Tân Thành (Tân Châu), Ban Đại diện Hội thánh Cao đài Tây Ninh phối hợp với UBND xã Tân Thành trao tặng 200 phần quà cho bà con người Tà Mun và người nghèo ở địa phương.

Đại diện Hội thánh Cao đài Tây Ninh và UBND xã Tân Thành tặng quà cho người nghèo.

Tổng trị giá đợt tặng quà lần này trên 65 triệu đồng, do Hội thánh Cao Đài Tây Ninh vận động mạnh thường quân Nguyễn Tấn Thành (TP.HCM) hỗ trợ.

* Chùa Diệu Pháp (huyện Châu Thành) tổ chức Đại lễ Vu lan Phật lịch 2554. Đại diện Ban Dân vận, Ban Tôn giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Châu Thành đã đến dự lễ.

Dịp này, Chùa Diệu Pháp đã trao tặng 50 phần quà cho đồng bào nghèo tại địa phương.

Nghi thức cử hành Lễ Vu Lan- Ảnh Ng.Cảnh.

Trước đó, Ni sư Thích Nữ Diệu Lạc- Trụ trì Chùa Tứ Phước (xã Thanh Điền, huyện ChâuThành) cũng đã trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo và 350 suất quà cho người nghèo tại địa phương.

* Xã Bến Củi (huyện Dương Minh Châu) tổ chức hội thi Cán bộ làm công tác “Dân vận khéo” lần thứ VI, năm 2017. Nội dung thi gồm 3 phần: lý thuyết (tìm hiểu về các chủ trương, quan điểm, nghị quyết về công tác dân dân vận của Đảng); thực hành (xử lý những tình huống liên quan đến công tác vận động quần chúng) và thi năng khiếu (biểu diễn tiểu phẩm).

Ông Nguyễn Ngọc Hồi- Phó bí thư Đảng ủy xã Bến Củi trao giải cho các thí sinh.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Ái Nhung (Hội LHPN xã); giải nhì và giải ba được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Diệu (Hội Nông dân xã) và Nguyễn Hữu Dư (Chi bộ Khối Cơ quan).

* Nhằm tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ về các hoạt động môi trường, Hội LHPN xã Phước Minh (huyện Dương Minh Châu) đã ra mắt mô hình "Tổ phụ nữ với giỏ xách đi chợ".

Tổ được thành lập với 20 thành viên tham gia. Các thành viên trong tổ khi đi chợ phải mang theo giỏ xách để đựng thức ăn hoặc đồ dùng và hạn chế mức tối đa dùng túi nylon. Không những vậy, mỗi thành viên còn có nhiệm vụ tuyên truyền đến người thân trong gia đình và bà con xóm giềng cùng tham gia bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nylon trong sinh hoạt hàng ngày.

BTNO