Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 02/01/2018 - 20:28

BTNO - Một số thông tin về hoạt động của các tổ chức, hội, đoàn thể, địa phương... trong tỉnh.

* Xây dựng 1.059 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Trong năm 2017, hệ thống Mặt trận các cấp phối hợp các tổ chức đoàn thể trong tỉnh đã xây mới và bàn giao được 1.059 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá hơn 43,3 tỷ đồng; vận động các nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo với số tiền trên 468 tỷ đồng.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo người dân tộc thiểu số ở phường 1, TP.Tây Ninh.

Bên cạnh việc xây nhà đại đoàn kết, UB.MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện “Đề án hỗ trợ trâu bò sinh sản cho hộ nghèo”, đến nay, có 692 hộ nghèo được hỗ trợ trâu bò, với tổng số tiền 17,3 tỷ đồng.

Đình Vũ

* Tuyên truyền phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Tiết mục tự giới thiệu của CLB Hoa Hướng Dương.

Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức buổi giao lưu các CLB tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25.11) và Tháng hành động bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017.

Tham dự giao lưu gồm có CLB Văn nghệ người cao tuổi Hoa Hướng Dương Trung tâm Văn hoá tỉnh, CLB Gia đình phát triển bền vững Phường 3 và CLB Dưỡng sinh Người cao tuổi Phường 3 (thành phố Tây Ninh).

Kết thúc các phần thi, CLB Gia đình phát triển bền vững Phường 3 đạt giải nhất.

Ngô Tuyết

* Công ty Điện lực Tây Ninh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ III.

Cán bộ, công nhân viên ngành Điện Tây Ninh tham gia hiến máu.

Với thông điệp “Vạn trái tim một tấm lòng”, hoạt động mang ý nghĩa cao đẹp này đã thu hút hơn 100 cán bộ, công nhân viên ngành điện Tây Ninh tham gia. 
 
Qua kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm, các y, bác sĩ và chuyên viên của Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy (TP. HCM) đã tiếp nhận được hơn 80 đơn vị máu.

K.K

* UBND tỉnh tặng bằng khen doanh nghiệp đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Nguyễn Văn Tốt.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết- Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên vừa trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Nguyễn Văn Tốt- Giám đốc Công ty TNHH chế biến khoai mì Thanh Bình (Tân Biên), với thành tích có nhiều đóng góp xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Những năm qua, ông Tốt đã 3 lần ủng hộ cho Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Thạnh Bình với số tiền trên 120 triệu đồng để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đức Thịnh

* Hội LHPN huyện Tân Châu họp mặt với Hội Phụ nữ Campuchia Vì hòa bình và phát triển huyện Memot, tỉnh Tboung Khmum, Vương quốc Campuchia. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình- Chủ tịch Hội LHPN Tân Châu tặng quà cho Hội Phụ nữ Campuchia Vì hòa bình và phát triển huyện Memot.

Qua một năm thực hiện bản thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN huyện Tân Châu với Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển huyện Memot, nhìn chung các nội dung đã được triển khai thực hiện tốt, như: công tác tuyên truyền giáo dục phụ nữ thực hiện tốt quy chế biên giới; phòng chống các tệ nạn xã hội, nhất là phòng chống tội phạm mua bán người, mua bán phụ nữ và trẻ em; tăng cường các hoạt động gặp gỡ, tặng quà, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác trong các dịp lễ, tết của hai bên...

Hội nghị đã bàn phương hướng, nhiệm vụ hợp tác năm 2018. Dịp này, Hội LHPN huyện Tân Châu trao tặng 1.000 quyển tập trắng cho học sinh huyện Memot.

Chí Thành

* Xã đoàn Đồng Khởi (Châu Thành) tổ chức chương trình vui chơi cho trẻ em nghèo.

Tặng quà cho trẻ em nghèo.

Chương trình thu hút gần 1.000 trẻ em trong xã tham gia, gồm nhiều hoạt động vui chơi như: xem biểu diễn văn nghệ, múa lân, giao lưu gương thanh niên tiêu biểu và tặng bánh, kẹo cho trẻ.

Ngoài ra, Xã đoàn Đồng Khởi còn tặng thêm 40 phần quà cho trẻ em nghèo, mỗi phần trị giá 200.000 đồng, gồm bánh, tập trắng và 100.000 đồng tiền mặt.

HT

* Ngành Giáo dục Tân Biên tổ chức sơ kết học kỳ 1, năm học 2017-2018.

Ban Giám hiệu Trường THCS thị trấn Tân Biên trao thưởng cho học sinh.

Hơn 60 điểm trường THPT, THCS, tiểu học và các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn huyện Tân Biên đã tổ chức sơ kết học kỳ 1, năm học 2017-2018.

Năm học này, Tân Biên có hơn 20.000 học sinh các cấp theo học tại 60 điểm trường trong huyện.

Đức Thịnh

* Hội CCB Châu Thành tặng nhà cho hội viên.

Trao quyết định sở hữu căn nhà đồng đội cho gia đình CCB Nguyễn Duy Khuyến. 

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Châu Thành phối hợp Phòng Lao động Thương Binh và xã hội huyện và Hội CCB xã Thái Bình tổ chức lễ khánh thành, bàn giao căn nhà đồng đội cho gia đình ông  Nguyễn Duy Khuyến (SN 1962, ngụ ấp Suối Muồn, xã Thái Bình), là hội viên CCB đang gặp khó khăn về nhà ở.

Kinh phí xây nhà do Hội CCB xã Thái Bình vận động Công ty TNHH Dung Phương (xã Thái Bình) tài trợ 40 triệu đồng.

Quang Hà

* Trung đoàn 4 tổ chức giao lưu văn nghệ đón năm mới.

Tiết mục biểu diễn của đội văn nghệ xung kích Trung đoàn 4.

Đoàn cơ sở Trung đoàn 4, Sư đoàn 5 phối hợp với các đơn vị kết nghĩa khu vực vành đai tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào năm mới 2018.

Đêm giao lưu với gần 20 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do đoàn viên, thanh niên Trung đoàn và các đơn vị kết nghĩa thể hiện. Nội dung các tác phẩm có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, quê hương, đất nước, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón năm mới tràn đầy sức sống, niềm tin và hy vọng.

Minh Tháp

* Hội LHTN huyện Bình Chánh (TP.HCM) hỗ trợ học sinh nghèo xã Lộc Ninh.

Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHTN huyện Bình Chánh (TP.Hồ Chí Minh) phối hợp Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu tổ chức nhiều hoạt động như tặng quà, trao học bổng, mở các khu trò chơi dân gian... cho hơn 300 học sinh của trường tiểu học Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu, với tổng trị giá 12,5 triệu đồng.

Trước đó, hơn 100 thanh niên của huyện Dương Minh Châu và huyện Bình Chánh đã ra quân phát quang, dọn vệ sinh hai bên tuyến đường vào ấp Lộc Trung.

HT