Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 23/01/2018 - 13:53

BTNO - Huyện Dương Minh Châu vận động hơn 350 đơn vị máu hiến.

ĐVTN, cán bộ, công chức và người dân huyện Dương Minh Châu tham gia hiến máu.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Dương Minh Châu vừa phối hợp với Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2018 trong cán bộ công chức và người dân. Kết quả, Trung tâm Truyền máu khu vực chợ Rẫy đã tiếp nhận được 352 đơn vị máu.

Năm 2017, huyện Dương Minh Châu đã vận động hiến được 1.535 đơn vị máu, đạt trên 127% chỉ tiêu tỉnh giao.

Hoàng Trương

* Bàn giao nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo

Lễ bàn giao nhà nhân ái cho gia đình chị Trang.

Đoàn thanh niên thị trấn Dương Minh Châu vừa bàn giao căn nhà nhân ái cho chị Nguyễn Thùy Trang, 25 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn.

Căn nhà được trao có kinh phí xây dựng 50 triệu đồng. Trong đó, DNTN Kim Hạnh (TP.HCM) tài trợ số tiền 30 triệu đồng, Đoàn khối CNVC – LLVT huyện Dương Minh Châu ủng hộ số tiền 10 triệu đồng, còn lại do thân nhân gia đình chị Trang hỗ trợ thêm.

Tại lễ bàn giao, DNTN Kim Hạnh còn gởi tặng cho gia đình chị Trang 2 triệu đồng để làm vốn khởi nghiệp.

HT

* Trao học bổng cho học sinh xã Thành Long

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Vừa qua, tại Trường tiểu học Ngô Thất Sơn (xã Thành Long), Huyện đoàn Châu Thành tổ chức lễ trao học bổng và tặng 500 quyển tập cho học sinh nghèo học giỏi của trường.

Ngoài ra, Huyện đoàn Châu Thành còn gởi tặng 30 phần quà Tết cho những gia đình nghèo trong xã. Tổng kinh phí trao học bổng, mua tập và quà trị giá 16,5 triệu đồng, do Huyện đoàn Châu Thành vận động các mạnh thường quân ủng hộ.

Hoàng Trương

* Tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ  xã Biên Giới

Tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Chốt Dân quân Tân Định (xã Biên Giới).

Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội LHTN huyện Hòa Thành đã tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ xã Biên Giới (huyện Châu Thành).

Đoàn đã đến thăm hỏi, giao lưu và trao tặng 5 phần quà cho Ban Chỉ huy quân sự xã Biên Giới, 2 chốt dân quân và 2 điểm cảnh giới của Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu.  

HT

* Xã đoàn Lợi Thuận tổ chức chương trình “Yêu thương trao tay”

Trao học bổng cho các em học sinh trường tiểu học Lợi Thuận B.

Xã đoàn Lợi Thuận (huyện Bến Cầu) phối hợp với Hội đồng hương Tây Ninh tại Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân, Phòng PH41, PX15 Công an Tây Ninh tổ chức chương trình “Yêu thương trao tay” cho các em học sinh của Trường tiểu học Lợi Thuận B.

Đến với chương trình, các em học sinh được thưởng thức chương trình văn nghệ, tham gia các trò chơi, gian hàng ẩm thực. Ngoài ra, các đơn vị còn trao 15 suất học bổng, mỗi suất trên 600.000 đồng cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Châu Pha

* CLB Book!e tặng Tủ sách mùa xuân cho lớp học nhân ái phường 3

Các thành viên CLB Book!e tổ chức trò chơi cho các em nhỏ ở lớp học nhân ái.

Mới đây, các thành viên của CLB Book!e (Book inspires everyone) thuộc trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM đã đến thăm và trao tặng Tủ sách màu xuân cho lớp học nhân ái tại phường 3 (thành phố Tây Ninh). Tất cả những cuốn sách trao tặng cho lớp học nhân ái đều mang tính giáo dục cao, hình ảnh phong phú, có cả 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

Ngoài chương trình tặng sách, các thành viên của Câu lạc bộ Book!e còn tổ chức trò chơi tập thể và tặng bánh kẹo cho các em học sinh của lớp học nhân ái.

Lê Thuỳ

* Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ trong học sinh

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Nguyễn Huệ.

Ban quản lý Dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp Công an Bến Cầu tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho gần 1.000 học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ.

Tại buổi tuyên truyền, Ban quản lý Dự án cũng đã trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Nguyễn Thiện

* Trao vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Hỗ trợ vốn cho chị Lê Kim Huỳnh.

Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu tổ chức trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho 2 hội viên phụ nữ khó khăn, hiện ngụ tại khu phố 4, thị trấn.

Số vốn 8 triệu đồng được trao cho chị Lê Kim Huỳnh, ngụ tổ 5 và số vốn 5 triệu đồng trao cho chị Nguyễn Thị Ngọc Tươi, ngụ tổ 3. Hai chị nhận vốn để kinh doanh quán ăn, cải thiện cuộc sống gia đình.

Nguồn vốn trao tặng do các chị em hội viên phụ nữ cùng nhau đóng góp hỗ trợ.

Trúc Ngân