Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 17/02/2018 - 19:29

BTNO - Dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất - năm 2018, đã có nhiều hoạt động của các ban ngành, đoàn thể, tổ chức hội, địa phương... chăm lo cho người dân nghèo vui xuân, đón tết.

*  Bàn giao nhà “Tình đồng đội” ở Phước Ninh

Bà Trần Thu Hiền- Bí thư Đảng ủy xã Phước Ninh trao quyết định bàn giao nhà cho CCB Nguyễn Văn Nghiệm.

UBND xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu) vừa bàn giao căn nhà “Tình đồng đội” cho ông Nguyễn Văn Nghiệm (sinh năm 1962, ngụ ấp Phước An, xã Phước Ninh), ông Nghiêm là bộ đội xuất ngũ, hiện tham gia sinh hoạt tại Hội Cựu chiến binh ấp Phước An.

Căn nhà có diện tích 72m2, do Công ty TNHN Hiệp Thuận (xã Phước Minh) hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do người thân gia đình đóng góp thêm.

Dịp này, chính quyền địa phương và hội viên Hội cựu chiến binh xã Phước Ninh trao tặng gia đình ông Nghiệm 1 quạt máy, quà và sổ tiết kiệm 850 ngàn đồng.

Tâm Giang

* Hội đồng Đội xã Bàu Đồn tổ chức thi thiết kế thiệp Xuân 

Trao giải cho các thí sinh.

Hội đồng Đội xã Bàu Đồn (Gò Dầu) tổ chức Hội thi Thiết kế thiệp Xuân với chủ đề “Mừng Đảng – Mừng Xuân”, với sự tham gia của 30 đội viên đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn.

Qua tranh tài, ban tổ chức đã trao giải nhất bảng A (tiểu học) cho thí sinh Võ Phạm Như Ý (trường tiểu học Bàu Đồn). Ở bảng B (THCS), thí sinh Trần Tiểu My (trường THCS Bàu Đồn) đạt giải nhất. 

HT

* Hòa Thành: Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người nghèo

Khám bệnh cho người cao tuổi xã Hiệp Tân.

Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Hòa Thành phối hợp cùng CLB Thầy thuốc trẻ huyện tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc và tặng 100 phần quà cho người nghèo, người cao tuổi ở xã Hiệp Tân.

Tổng kinh phí tổ chức chương trình từ thiện trên 20 triệu đồng, do Công ty TNHH MTV Lâm Phan, Nhà thuốc Tây Chí Linh (thị trấn Hòa Thành) và bác sĩ Hồ Triết Việt Hùng Nam, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Hòa Thành tài trợ.

Hoàng Trương

* Huyện đoàn Tân Biên giao lưu hữu nghị với thanh niên huyện Romeas Haek (Campuchia)

Nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên hai nước Việt Nam – Campuchia, Hội LHTN huyện Tân Biên tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị giữa thanh niên huyện Tân Biên và thanh niên huyện Romeas Haek, tỉnh Svay Rieng (Campuchia).

Trong chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ và thi đấu bóng đá, là dịp để thanh niên hai huyện giáp biên học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Kết thúc chương trình giao lưu, Huyện đoàn Tân Biên trao tặng 4 phần quà cho các địa phương thuộc huyện Romeas Haek.

HT

* Văn nghệ gây quỹ Vì người nghèo xã Phan

Các mạnh thường quân ủng hộ quỹ Vì người nghèo xã Phan.

Chương trình do Đảng ủy, UBND xã Phan phối hợp cùng Huyện đoàn Dương Minh Châu tổ chức, với sự có mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ trong và ngoài huyện, như: nghệ sĩ ưu tú Cẩm Tiên, nghệ sĩ ưu tú Thanh Thanh Mai, ca sĩ Giang Trường, ca sĩ Lê Minh Kha, ảo thuật gia Hoàng Long…

Kết thúc chương trình, các mạnh thường quân nhiệt tình ủng hộ cho quỹ Vì người nghèo của xã Phan với số tiền 225 triệu đồng.

Ngay trong đêm văn nghệ, ban tổ chức đã tặng quà cho 30 gia đình nghèo và 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà và suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng.

Nhất Chi Mai

* Châu Thành tổ chức hội thi “Gói bánh tét” mừng Xuân

Các thí sinh gói bánh tét.

Tại Châu Thành, Hội LHPN huyện phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự  huyện tổ chức Hội thi “Gói bánh tét” mừng xuân Mậu Tuất 2018, với sự tham gia của 64 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ của 15 xã, thị trấn và chiến sĩ, dân quân thường trực thuộc Ban CHQS huyện.

Hội thi là dịp để cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ sinh hoạt, họp mặt ôn lại truyền thống tốt đẹp về ngày Tết của quê hương.

Qua một buổi tranh tài, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Thái Bình, đội Trí Bình và Đại đội 40 huyện đạt giải nhì; giải ba đội xã Đồng Khởi và An Cơ.

Gia Hân

* Tân Biên triển khai mô hình “Hội chợ tuổi thơ”

Mô hình “Hội Chợ tuổi thơ” do Hội đồng Đội huyện Tân Biên phối hợp Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tổ chức, gồm 20 gian hàng của 20 lớp học và 1 gian hàng thư pháp của các thầy, cô giáo. Mỗi sản phẩm tại hội chợ đều do chính các em học sinh, giáo viên, phụ huynh chuẩn bị và trang trí.

Tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Đặc biệt, ban tổ chức Hội chợ còn bán đấu giá những sản phẩm đẹp do các em đội viên tặng, thu về được số tiền gần 2 triệu đồng cho quỹ Tết vì bạn nghèo của Liên đội trường. Dịp này, ban tổ chức cũng đã vận động mạnh thường quân ủng hộ và trao 47 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi với tổng số tiền 4,7 triệu đồng.

HT

* “Bánh tét ngày Xuân” huyện Dương Minh Châu

Đội thị trấn Dương Minh Châu trưng bày mâm bánh.

Đây là hội thi do Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng Hội LHPN huyện tổ chức, với sự tham gia của 16 đội đại diện cho 11 xã, thị trấn và 5 chi đoàn khối CNVC – LLVT huyện.

Các đội tranh tài ở 2 nội dung: gói bánh tét và hái hoa dân chủ. Sau khi gói xong, các đội phải trang trí, trưng bày bánh lên mâm cổ sao cho đẹp mắt, hấp dẫn. Ở phần thi Hái hoa dân chủ, các đội trả lời những câu hỏi về lịch sử huyện Dương Minh Châu, truyền thống lễ hội, tết cổ truyền…

Kết quả, giải nhất hội thi thuộc về đội xã Phan; giải nhì và giải ba được trao cho liên quân Chi đoàn Văn phòng đăng ký đất đai (Chi nhánh Dương Minh Châu- Ngân hàng NN&PTNT huyện và đội thị trấn Dương Minh Châu.

Hoàng Trương

* Hội thi “Tiếng hát mùa Xuân” xã Hoà Thạnh

Trao giải cho các thí sinh.

Xã đoàn Hoà Thạnh (Châu Thành) và Trung tâm Văn hóa, thể thao – Học tập cộng đồng xã vừa tổ chức Hội thi “Tiếng hát mùa Xuân” năm 2018.

13 thí sinh tham gia hội thi trình bày 1 bài hát tự chọn, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ; truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa...

Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Hồ Hoàng Minh (ấp Hiệp Bình).

HT 

* Tịnh xá Trúc Lâm tặng quà cho người nghèo

Tặng quà tết cho các hộ nghèo xã Thạnh Tây.

UBND xã Thạnh Tây (huyện Tân Biên) phối hợp Tịnh xá Trúc Lâm trao 300 phần quà tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Mỗi phần quà trị giá hơn 300.000 đồng, do các phật tử của Tịnh xá Trúc Lâm ủng hộ.

Trong dịp tết này, Tịnh xá Trúc Lâm đã tặng gần 1.000 phần quà, với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng, hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thêm vật chất vui đón tết cổ truyền của dân tộc.

Đức Thịnh