Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 22/02/2018 - 15:46

BTNO - Một số thông tin về hoạt động của các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh trong và sau Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

* LĐLĐ huyện Gò Dầu vừa tổ chức bàn giao 3 Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, gồm gia đình chị Lưu Thị Rùa (sinh năm 1983, ngụ xã Thanh Phước, công nhân Công ty TNHH May mặc Summit Việt Nam), chị Nguyễn Thị Tuyết Hằng (sinh năm 1975) và Nguyễn Thị Minh Thương (sinh năm 1984), đều ngụ xã Bàu Đồn, là công nhân Công ty cổ phần công nghiệp Federal Bay.

Ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà chúc mừng gia đình chị Hằng và chị Thương.

Kinh phí xây dựng nhà do quỹ Mái ấm Công đoàn của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ mỗi căn 40 triệu đồng, số tiền còn lại các gia đình đóng góp thêm.

Quốc Tiến

* Công an Châu Thành tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho 27 tài xế xe khách Quốc Dũng và xe khách Đồng Phước hoạt động trên địa bàn huyện Châu Thành.

Sau buổi tuyên truyền, tài xế xe khách ký cam kết thực hiện các quy định về an toàn giao thông, với các nội dung: không để người lên, xuống khi xe đang chạy; không chở quá số người quy định; không giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông; không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông...

HQ

* UBND xã Long Chữ (Bến Cầu) bàn giao căn nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình anh Nguyễn Văn Vàng, sinh năm 1985, ngụ ấp Long Hòa 2, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu.

Lễ trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình anh Nguyễn Văn Vàng.

Căn nhà có kinh phí xây dựng trên 80 triệu đồng, trong đó 60 triệu đồng do Huyện đoàn Bến Cầu và Đoàn cơ sở Công an huyện vận động tài trợ, số tiền còn lại gia đình và người thân anh Vàng hỗ trợ thêm.

Đại diện các đơn vị còn trao tặng một số đồ dùng thiết yếu trong gia đình và một con bò sinh sản trị giá 11 triệu đồng.

Nguyễn Thiện

* Công an huyện Châu Thành vừa thành lập hội đồng tiêu hủy hồ sơ, biểu mẫu, biển số xe bị thu hồi.

Trong đợt tiêu hủy này có 226 giấy tờ do in bị hư, nhập máy sai thông tin chủ sở hữu và 484 biển số xe bị thu hồi do xe di chuyển ngoài tỉnh, biển số xe bị mờ và đổi biển số từ 4 sang 5 số.

Hà Quang

* Trong dịp Tết vừa qua, lãnh đạo Thành phố Tây Ninh đã tổ chức đoàn đến thăm và chúc Tết các đơn vị do TP.Tây Ninh đỡ đầu, hỗ trợ, gồm UBND các xã Long Thuận, Lợi Thuận, Tiên Thuận và các Đồn Biên phòng Long Phước, Ninh Điền (Bến Cầu).

Bí thư Thành uỷ TP.Tây Ninh Trần Hữu Hậu trao quà cho lãnh đạo Đồn Biên phòng Ninh Điền.

Tại các đơn vị, ông Trần Hữu Hậu- Bí thư Thành uỷ TP.Tây Ninh thăm hỏi tình hình hoạt động, công tác trực đảm bảo an ninh biên giới trong dịp Tết...; chúc các đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Quế Hương

* Hội Hàn Kiều TP.Hồ Chí Minh trao tặng 150 phần quà cho hộ nghèo ở xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu. Tổng kinh phí của đợt tặng quà gần 45 triệu đồng do ông Võ Hoàng Khải- Chủ tịch Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh vận động Hội Hàn Kiều TP.HCM hỗ trợ.

Trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, Hội Hàn Kiều TP.HCM đã trao tổng cộng 900 phần quà tết, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Trọng Cầu

* Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Tây Ninh tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội CCB tỉnh qua các thời kỳ, gồm các ông Nguyễn Ngọc Đời, Nguyễn Văn Sen, Hoàng Thế Chiến, Trương Công Đố, Lê Công Mới, Nguyễn Gia Truyền và gia đình ông Thái Xuân Lộc (nguyên Trưởng ban kinh tế Hội CCB tỉnh, đã từ trần).

Thăm và tặng quà ông Nguyễn Ngọc Đời.

Tại những nơi đến thăm, đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội và trao tặng mỗi gia đình phần quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Hà Quang

* Sau 10 năm (2008-2017) thành lập, hội viên thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) huyện Gò Dầu đã in được khá nhiều tác phẩm văn, thơ.

Trong đó, tác giả Trần Nhã My in được 3 tập thơ (Dỗi, Mảnh vỡ không lời và Huyễn hoặc ngày em); tác giả Nguyệt Quế 2 tập thơ (Tóc rau hẹ và Trăng ngân); các tác giả Kim Liên, Thanh Nhàn, Lê Văn Thật, Minh Phương, Trần Hoàng Vy mỗi người in một tập thơ; tác giả Nguyên Hạ in tập bút ký “Như là huyền thoại”; tác giả Minh Thành in tuyển tập 20 bài bản tài tử...

Các tác phẩm trên đã được Hội VHNT huyện tổ chức giới thiệu trước công chúng trong những chương trình hoạt động VHNT của huyện Gò Dầu.

N.H