BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 20/03/2018 - 16:29

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể... trong tỉnh.

* Tặng quà cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật.

Trao quà cho trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật ở xã Suối Đá.

CLB Nữ trí thức huyện Dương Minh Châu vừa trao 20 phần quà, mỗi phần 500 ngàn đồng cho trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật ở xã Suối Đá và thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu. Tổng kinh phí cho đợt trao quà lần này trị giá 10 triệu đồng do bà Đào Thị Lan, thành viên CLB vận động mạnh thường quân tài trợ.

Từ đầu năm 2018 đến nay CLB Nữ trí thức Dương Minh Châu đã vận động, trao 720 phần quà và 110 suất học bổng có tổng trị giá 210 triệu đồng cho phụ nữ nghèo cũng như trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật trên địa bàn huyện.

HT

* Thành phố Tây Ninh kéo giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng.

Cho trẻ uống vitamin A.

Năm 2017, Thành phố Tây Ninh tiếp tục kéo giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi theo cân nặng còn 12,61%, giảm 1,14% so với năm 2016; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi theo chiều cao là 15,39%, giảm 0,8% so với năm 2016.

Thành phố cũng tổ chức điều tra tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em ở phường 3, phường Ninh Sơn và phường Ninh Thạnh với 153 trẻ, đtừ đó có đánh giá về thực trạng công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em ở cơ sở và có giải pháp thực hiện tốt.

Việc thực hiện tốt chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em góp phần để 10/10 phường, xã của Thành phố duy trì đạt chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em trong 4 năm liền.

Quế Hương

* Ra quân nâng cấp đường giao thông nông thôn.

Đoàn viên, thanh niên nâng cấp tuyến đường vào tổ 11, ấp 3.

Xã đoàn Bàu Đồn (huyện Gò Dầu) ra quân nâng cấp đường giao thông nông thôn, thực hiện công trình trải đá mi trên tuyến đường vào tổ 11, ấp 3 có chiều dài là 900 m.

Tổng kinh phí làm đường là 11 triệu đồng, do người dân tổ 11 tự nguyện đóng góp. Đây cũng là công trình thanh niên nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2018 với mục tiêu chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

HT

* Xây dựng chuyên mục phát thanh “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phòng Giáo dục và đào tạo, Đài Truyền thanh Thành phố Tây Ninh vừa ký kết thực hiện xây dựng chuyên mục phát thanh “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, dự kiến phát sóng vào tháng 4 tới.

Chuyên mục được phát thanh trên sóng của Đài Truyền thanh Thành phố có thời lượng từ 10-15 phút do các giáo viên kể những mẩu chuyện về Bác.

Qua đó nhằm tuyên truyền các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; khẳng định giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Quế Hương

* Khởi công xây dựng nhà nhân ái cho đội viên nghèo.

Động thổ xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình em Cao.

Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên huyện Dương Minh Châu khởi công xây dựng ngôi nhà Nhân ái cho em Nguyễn Thành Cao, đội viên Chi đội lớp 6 Trường THCS Phước Minh. Đây là căn nhà thứ 2 trong tháng 3 được Huyện đoàn xây dựng cho các em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng kinh phí xây dựng là 60 triệu đồng, trích từ Quỹ “Xây dựng nhà Nhân ái cho đội viên” của Huyện đoàn Dương Minh Châu.

HT

* Thành lập HTX Cẩm Giang.

Xã Cẩm Giang (Gò Dầu) vừa công bố thành lập Hợp tác xã (HTX) sản xuất và dịch vụ thương mại nông nghiệp Cẩm Giang.

HTX có 11 thành viên, do bà Huỳnh Thị Thu Cúc làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc. HTX có 20 ha đất sản xuất và vốn điều lệ 100 triệu đồng. Ngành nghề HTX là sản xuất, dịch vụ, mua bán các sản phẩm nông nghiệp; mua bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Mục tiêu chung  của HTX là bao tiêu sản phẩm cho nông dân, tạo đầu ra ổn định về chất lượng, giá cả; đồng thời cung cấp vật tư và dịch vụ về nông nghiệp.

N.H

* Khám bệnh miễn phí cho người dân Suối Đá.

Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo ở xã Suối Đá.

Huyện đoàn Dương Minh Châu vừa phối hợp cùng Đoàn ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người nghèo ở xã Suối Đá, Dương Minh Châu. Đây cũng là hoạt động nằm trong kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2018.

Đoàn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 150 người nghèo, người già neo đơn. Tổng kinh phí cho công tác từ thiện đợt này trị giá 37,5 triệu đồng do Đoàn ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tài trợ.

HT

* Quý 1: Trợ giúp pháp lý cho 161 người dân.

Quý 1.2018, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh tổ chức trợ giúp pháp lý 161 vụ cho 161 người. Trong đó tư vấn 129 vụ/129 người, tham gia tố tụng 32 vụ cho 32 người thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý.

Đặc biệt, Trung tâm đã tổ chức 1 đợt truyền thông công tác trợ giúp pháp lý và cấp phát 240 tờ thông tin pháp luật đến người dân xã Thanh Điền, Châu Thành; góp ý tiêu chí xác định vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp, điển hình gửi về Cục Trợ giúp pháp lý; triển khai Luật Trợ giúp pháp lý, Bộ luật hình sự và Luật Phòng chống mua bán người năm 2017.

Quang Hà

* Tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Tiên Thuận B.

Trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Tiên Thuận B.

Công ty Cổ phần Việt Nam Mộc Bài vừa tổ chức trao tặng mái che mát sân trường và quà cho học sinh Trường Tiểu học Tiên Thuận B (Bến Cầu).

Kinh phí cho hoạt động xã hội trị giá 95 triệu đồng, do Công ty Cổ phần Việt Nam Mộc Bài trích từ nguồn phúc lợi trong sản xuất, kinh doanh hỗ trợ, bao gồm mái che mát có diện tích 208m2 cho sân trường và 283 suất quà là đồ dùng trong học tập cho học sinh toàn nhà trường.

Quang Son

* Giao lưu chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đoàn viên, thanh niên dâng hương tại Khu chứng tích Cầu Quan Tây Ninh.

Tại Khu Di tích lịch sử Chiến thắng Tua Hai (Châu Thành), Đoàn khối Các cơ quan Cụm 3 tổ chức các hoạt động giao lưu chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với sự tham gia của gần 90 đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn cơ sở các Sở VHTT&DL, Sở NN&PTNT và các Chi đoàn thuộc Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Thông tin Truyền thông, Báo Tây Ninh, Sở LĐTB&XH, Sở Công Thương và Sở GTVT.

Chương trình diễn ra sôi nổi với 3 nội dung: dâng hương tại Khu chứng tích Cầu Quan Tây Ninh; tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và trưởng thành Đoàn cho một số đoàn viên cơ sở; các hoạt động trò chơi vận động, trí tuệ tìm hiểu về Di tích lịch sử Chiến thắng Tua Hai.

Ngọc Bích