Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 18/06/2018 - 13:32

BTNO - Thông tin hoạt động từ các đoàn thể, tổ chức hội, địa phương... trong tỉnh.

* Chi đoàn Viện KSND Tây Ninh hỗ trợ học sinh nghèo

Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung- Bí thư Chi đoàn Viện KSND Tây Ninh trao quà cho em Nguyễn Nhật Cường.

Chi đoàn Viện KSND tỉnh Tây Ninh nhận đỡ đầu em Nguyễn Nhật Cường, sinh năm 2006, học sinh lớp 6 trường THCS Thành Long (huyện Châu Thành), là con của anh Nguyễn Thanh Hùng, bảo vệ tại Viện KSND tỉnh.

Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” do Trung ương Đoàn phát động.

Theo kế hoạch, trong 4 năm học THCS, Chi đoàn Chi đoàn Viện KSND tỉnh Tây Ninh hỗ trợ tập, sách, dụng cụ học tập và trao học bổng cho em Cường, kinh phí mỗi lần 500.000 đồng, trích từ quỹ của mô hình “mỗi ngày, một đoàn viên, một công việc thiết thực”.

Phương Tân

* Gò Dầu: Trao thiếp mừng thọ cho các cụ tròn 90 tuổi

Lãnh đạo huyện Gò Dầu tặng hoa chúc mừng các cụ tròn 90 tuổi.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, bà Trương Thị Phú- Phó chủ tịch UBND huyện Gò Dầu đã tặng hoa, chúc các cụ sống thọ, sống khoẻ cùng con cháu.

Hồng Ân

* Tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo

Tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo xã Truông Mít.

Hội LHPN xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu) vừa trao 50 phần quà cho các hội viên, phụ nữ nghèo. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng, do bà Lê Thị Kim Chi, ngụ ở phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh tài trợ.

Tại xã Truông Mít (huyện Dương Minh Châu), Hội LHPN xã trao 20 phần quà, mỗi phần 300 ngàn đồng cho những gia đình hội viên, phụ nữ nghèo.

Trước đó, Hội cũng đã bàn giao 1 Mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng và tặng 25 phần quà với tổng trị giá 7,5 triệu đồng cho những gia đình hội viên, phụ nữ nghèo ở địa phương.

HT

* Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam huyện Tân Châu

Ông Đoàn Hồng Thái- Chủ tịch Hội NNCĐDC huyện Tân Châu tặng quà cho các nạn nhân da cam.

Hội từ thiện CLB Đồng Tâm (quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam Tân Châu tặng 87 phần quà cho các nạn nhân  da cam trên địa bàn xã Suối Ngô. Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm và 200.000 đồng tiền mặt.

Dịp này, đoàn còn trao tặng 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Tổng trị giá các phần quà trên 60 triệu đồng.

Toàn huyện Tân Châu hiện có trên 1.200 nạn nhân chất độc da cam, trong đó chỉ có trên 370 người được hưởng các chế độ chính sách, bảo trợ xã hội.

Chí Thành

* Hội LHPN huyện Dương Minh Châu hỗ trợ vốn cho hội viên, phụ nữ xã Phan và Bàu Năng

Trao tiền hỗ trợ cho người già neo đơn.

Hội LHPN huyện Dương Minh Châu phối hợp cùng Hội LHPN các xã Phan và Bàu Năng hỗ trợ tiền cho 18 hội viên, phụ nữ khó khăn ở 2 xã Phan và Bàu Năng. Trong đó, xã Phan có 6 người và xã Bàu Năng có 12 người được hỗ trợ mỗi người 1,5 triệu đồng.

Nguồn kinh phí do Hội LHPN huyện Dương Minh Châu vận động Công ty TNHH Phong Hợp (Bình Dương) tài trợ.

HT

* Xã Bàu Đồn ra quân nâng cấp đường giao thông nông thôn

Đoàn viên, thanh niên xã Bàu Đồn trải đá xanh nâng câp mặt đường giao thông nông thôn.

 Nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới, Hội LHTN xã Bàu Đồn (Gò Dầu) đã ra quân thực hiện công trình thanh niên nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn.

Công trình có chiều dài 600 m, tổng kinh phí nâng cấp 35 triệu đồng do người dân sống hai bên tuyến đường đóng góp.

Hoàng Trương

* Hỗ trợ bò sinh sản cho hội viên CCB

Hội Cựu chiến binh TP.Tây Ninh vừa trao 1 con bò sinh sản trị giá 22 triệu đồng cho ông Hoàng Văn Quế, hội viên Chi hội CCB ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, Thành phố.

Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố (bên trái) trao quyết định bàn giao bò sinh sản cho CCB Hoàng Văn Quế.

Kinh phí hỗ trợ trích từ “Dự án hỗ trợ chăn nuôi trâu, bò sinh sản cho hộ CCB nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2016 – 2020” của Hội CCB tỉnh.

Theo quy định của dự án, sau khi bò mẹ sinh sản và bò con phát triển được 6 tháng  tuổi thì hộ nuôi giữ bò mẹ, giao lại bò con cho Hội CCB tỉnh để tiếp tục hỗ trợ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn khác.

Huy Hoàng