Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương trong tuần 

Cập nhật ngày: 14/10/2018 - 20:14

BTNO - Một số thông tin, hoạt động của các tổ chức hội, đoàn thể, địa phương… của tỉnh trong tuần qua.

* UBND huyện Bến Cầu vừa công bố quyết định kiện toàn “Bộ phận tiếp dân và trả kết quả” thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện.

Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Bến Cầu tiếp công dân.

 Bộ phận tiếp dân và trả kết quả huyện Bến Cầu hiện có 6 người, trong đó Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện phụ trách chung, 3 chuyên viên của Văn phòng HĐND-UBND, Phòng Tư pháp, Phòng Tài nguyên và Môi trường và 2 viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh- chi nhánh Bến Cầu.

Nguyễn Thiện

* Ngày 13.10, Nhóm từ thiện Hoa Bồ Đề (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã phối hợp với xã Tân Đông (huyện Tân Châu) và chùa Đông Quan tặng quà cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tân Đông.

Tặng quà cho người nghèo xã Tân Đông.

100 hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc Khmer của xã Tân Đông được nhận mỗi hộ 1 phần quà gồm 10 kg gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm khác trị giá 250.00 đồng. Ngoài ra, người dân đến nhận quà còn được Nhóm từ thiện tặng quần áo.

Công Điều

* Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện Bến Cầu phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 Bộ Quốc phòng tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cấp thuốc miễn phí cho 1.000 lượt bệnh nhân và tặng 1.000 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bến Cầu, trị giá mỗi suất quà trên 200.000 đồng.

Trao quà cho các gia đình chính sách ở Bến Cầu.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, khám bệnh, tặng 10 phần quà cho Mẹ VNAH Trần Thị Đừng (ngụ ấp Long Hòa, xã Long Chữ) và 9 thương binh trên địa bàn huyện Bến Cầu, mỗi phần quà 1.000.000 đồng.

Tổng trị giá quà tặng trên 135 triệu đồng, trích từ ngân sách của huyện Bến Cầu và Bệnh viện Quân y 175 vận động các mạnh thường quân đóng góp tài trợ.

Nguyễn Thiện

* Hội LHTN huyện Châu Thành tổ chức giải bóng đá thanh niên học sinh, với sự tham gia của 4 đội bóng đến từ các Đoàn trường trên địa bàn huyện, gồm: THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Châu Thành, THPT Lê Hồng Phong và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện.

Đội bóng Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ và THPT Châu Thành trước giờ thi đấu.

Kết quả, đội bóng Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ đạt giải nhất.

Xuân Mạnh

* Ban vận động quỹ Vì người nghèo xã Phước Vinh (Châu Thành) vừa trao 5 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho 5 học sinh nghèo ở Trường tiểu học Phước Vinh.

Trao học bổng cho học sinh Tiểu học Phước Vinh.

9 tháng đầu năm, xã Phước Vinh đã vận động được 94 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo, đạt 127% chỉ tiêu. Từ nguồn quỹ này và sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, Phước Vinh đã xây tặng được 25 căn nhà đại đoàn kết và giải ngân, bàn giao 12 con bò sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng.

Minh Vũ