BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin sáng 23-7: M.C mua hậu vệ Mendy với giá kỉ lục 

Cập nhật ngày: 23/07/2017 - 09:16

10 ngày sau khi mua hậu Kyle Walker với giá 45 triệu bảng và biến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, M.C đã tự phá kỷ lục chuyển nhượng bằng thương vụ chiêu mộ hậu vệ người Pháp Benjamin Mendy từ Monaco với mức giá 52 triệu bảng.


Mendy (trái) là bản hợp đồng thứ 4 của M.C. Ảnh: GETTY IMAGES.

Mendy (23 tuổi) đã chơi cực hay trong màu áo Monaco mùa giải năm ngoái, góp công lớn giúp đội bóng này vô địch Ligue 1 (Giải vô địch Pháp) và lọt vào bán kết Champions League.

Theo BBC, Mendy sẽ có buổi kiểm tra y tế vào hôm nay (23-7), để hoàn thành thủ tục gia nhập M.C và sớm hội quân với các đồng đội mới trong chuyến du đấu mùa hè.

Mendy là tân binh thứ tư của M.C trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trước đó, M.C đã chiêu mộ thành công thủ môn Ederson Moraes, Bernando Silva và hậu vệ Kyle Walker. Tổng số tiền M.C đã bỏ ra trong phiên chợ hè đã xấp xỉ 230 triệu USD.

Trong diễn biến khác, M.C đã quyết định bán hậu vệ Aleksandar Kolarov cho Roma trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức phí chuyện nhượng khoảng 4,5 triệu bảng.

Froome tiến gần chức vô địch Tour de France thứ tư


Froome (giữa) tiến gần danh hiệu Tour de France lần thứ tư. Ảnh: THE GUARDIAN.

Cua-rơ người Anh Chris Froome (đội Sky) tiến gần chức vô địch Tour de France thứ tư trong sự nghiệp khi nới rộng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh sau chặng 20 tại Marseille- chặng cá nhân tính giờ với chiều dài 22.5 km.

Cụ thể, Froome về đích thứ 3 chặng này với thành tích 28,26 phút, nhiều hơn người về nhất Maciej Bodnar (Ba Lan/ Bora-Hansgrohe) 6 giây. Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh áo vàng với Froome là Rigoberto Uran (Colombia / Cannondale-Drapac) và Romain Bardet (Pháp / AG2R La Mondiale) về đích thứ 8 và 52 với thành tích lần lượt nhiều hơn Bodnar 31 giây và 2,3 phút.

Với kết quả này, Froome tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với tổng thời gian 83 giờ 55,16 phút, nới rộng khoảng cách với Uran và Bardet lên thành 53 giây và 2, 20 phút.

Nguồn TTO