BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Điểm tựa của bản làng” 

Cập nhật ngày: 22/12/2018 - 19:45

BTNO - Trong hai ngày 21-22.12, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng Sản, Ủy ban Dân tộc và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp tổ chức chương trình “Điểm tựa của bản làng” năm 2018.

Tôn vinh đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số.

Chương trình tôn vinh 163 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu thuộc 45 dân tộc thiểu số tại 38 tỉnh, thành biên giới đất liền và hải đảo năm 2018. Đó là người có uy tín tiêu biểu trong bảo vệ đường biên mốc giới; tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn xã hội, các loại tội phạm trên biên giới;phát triển kinh tế; giữ gìn, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa vùng dân tộc thiểu số; thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu người có uy tín được tôn vinh sẽ dâng hương báo công, thăm Lăng Bác và tiếp kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

“Điểm tựa bản làng” có ý nghĩa xã hội, chính trị to lớn, lần đầu tiên được tổ chức nhằm biểu dương kịp thời những đóng góp hết sức quan trọng của người có uy tín trong cộng đồng. Chương trình cũng tạo diễn đàn trao đổi kinh nghiệm giữa người uy tín trong toàn quốc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, qua đó nhân rộng, lan tỏa những cách làm hay, gương người tốt và động viên, khích lệ người có uy tín tiếp tục có những cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của mỗi cộng đồng dân tộc.

Thông qua phần giao lưu tại chương trình, người có uy tín có dịp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, từ đó đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh về chế độ, chính sách một cách phù hợp.

Tham gia Chương trình “Điểm tựa bản làng”, tỉnh Tây Ninh có 5 cá nhân là già làng, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số thuộc các huyện Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành.

Minh Nhất