BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điền kinh VN thi đấu nội dung hỗn hợp nam- nữ tại Asiad, Olympic 

Cập nhật ngày: 18/10/2017 - 15:37

Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đã chính thức đưa nội dung tiếp sức 4x400m hỗn hợp vào thi đấu tại Asiad 2018 và Olympic 2020. Ở nội dung hỗn hợp, mỗi đội sẽ có 4 VĐV dự thi gồm 2 nam, 2 nữ, diễn ra rất quyết liệt, hấp dẫn.

Quách Thị Lan (số đeo 411) và Nguyễn Thị Huyền (bìa trái) sẽ có thêm cơ hội giành huy chương nội dung hỗn hợp nam nữ 4x400m tại Asiad 2018. Ảnh: NAM KHÁNH

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- phó tổng thư ký Liên đoàn điền kinh VN cho biết, đây là lần đầu tiên nội dung tiếp sức hỗn hợp nam nữ được đưa vào chương trình thi đấu của Asiad và Olympic.

Tuy nhiên, trước đó nội dung này đã được tổ chức nhiều cuộc thi cấp độ châu lục và thế giới với các cự ly như: 4x400m, 4x800m, 4x1500m với số tiền thưởng huy chương lên tới cả triệu USD.

Việc cự ly hỗn hợp nam nữ 4x400m có mặt tại Asiad 2018, Olympic 2020 sẽ mở thêm cơ hội cho điền kinh VN tại đấu trường khốc liệt này.

Hiện nay điền kinh VN đang có đội tiếp sức 4x400m nam, nữ khá đồng đều với các VĐV: Lương Văn Thao, Quách Công Lịch, Phan Khắc Hoàng, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Hữu Tường (nam), Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh, Cấn Thị Thủy, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Ngọc, Quách Thị Lan (nữ).

Để chuẩn bị cho nội dung hỗn hợp tại Asiad 2018, 2 VĐV mạnh nhất ở mỗi đội tiếp sức nam, nữ sẽ được chọn để thi đấu nội dung này.

Ông Dương Đức Thủy - trưởng bộ môn điền kinh, Tổng cục TDTT cho biết việc nội dung hỗn hợp nam nữ chính thức có ở Asiad và Olympic rất tốt với điền kinh VN.

Ông Thủy nói: “Nội dung hỗn hợp rất phù hợp với điền kinh VN bởi nuôi một đội tiếp sức ít nhất là 4 VĐV/đội với một địa phương không phải đơn giản từ kinh phí đến trình độ lược lượng.

Vì thế có những địa phương chỉ có 2-3 VĐV nam, nữ vì thế họ không thể tham dự các nội dung tiếp sức 4 được. Khi có tiếp sức hỗn hợp nam nữ, mỗi địa phương chỉ cần có 2 VĐV nam và 2 VĐV nữ là có thể thi đấu. Bên cạnh đó các VĐV này vẫn có thể tham dự các cự ly cá nhân khác”.

Ngay sau khi IAAF công bố đưa nội dung hỗn hợp 4x400m vào Asiad và Olympic, Liên đoàn điền kinh VN cho biết sẽ sớm đưa nội dung này vào thi đấu ở các hệ thống giải quốc gia tại VN để VĐV chuẩn bị cho những đấu trường lớn.

Nguồn TTO