Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện lực TP.Tây Ninh: Chi trả tiền điện mặt trời cho người dân 

Cập nhật ngày: 10/06/2019 - 19:47

BTNO - Vừa qua, Điện lực Thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị tập huấn và đào tạo tư vấn viên phát triển điện mặt trời trên mái nhà, đồng thời chi trả tiền điện với đại diện một số hộ dân đã phát điện lên lưới điện.

Khách hàng ký biên bản quyết toán chỉ số sản lượng điện phát lên lưới điện với đại diện Điện lực TP.Tây Ninh.

Tại hội nghị, Điện lực TP.Tây Ninh đã ký biên bản quyết toán chỉ số sản lượng điện phát lên lưới điện và nhận chi trả tiền điện với đại diện một số hộ dân. Giá được ký kết là 9,35 cents/kWh (áp dụng theo tỷ giá cuối năm trước), năm 2019 giá được tính là 2.134 đồng/KWh. Hiện nay, tại thành phố có 72 hộ tham gia lắp đặt điện mặt trời, tổng công suất lắp đặt đến nay đạt 1.010 kWh. Đến hết tháng 5.2019, các khách hàng đã phát lên lưới điện 35.009 kWh, tương ứng số tiền Điện lực phải thanh toán hơn 74 triệu đồng.

Cũng tại hội nghị, Điện lực TP.Tây Ninh triển khai một số văn bản pháp luật trong chương trình phát triển điện mặt trời trên mái nhà, như: Quyết định 11 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam; Thông tư 15 của Bộ Công thương quy định về phát triển điện dự án và hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện mặt trời; Thông tư 05 của Bộ Công thương sửa đổi một số điều của Thông tư 16 quy định về phát triển dự án và hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện mặt trời.

Vũ Nguyệt