Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diện mạo mới ở một đơn vị vùng biên 

Cập nhật ngày: 16/09/2018 - 07:12

BTN - Cán bộ, chiến sĩ trong đại đội tranh thủ những giờ nghỉ, ngày nghỉ trồng thêm thảm cỏ, cây xanh, bồn hoa cây cảnh, sưu tầm thêm những cây đẹp đem về trồng, tạo nên cảnh quan đẹp mắt trong khuôn viên doanh trại.

Hoạt động giờ nghỉ của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 105- Ban CHQS huyện Tân Biên.

Ðến Ðại đội Bộ binh 105 thuộc Ban CHQS huyện Tân Biên hôm nay, nhiều người phải ngạc nhiên, thích thú trước cơ ngơi, cảnh quan doanh trại. Từ nơi làm việc của Ban chỉ huy, nhà nghỉ của chiến sĩ, hội trường, khu sinh hoạt văn hoá văn nghệ, sân luyện tập thể dục thể thao, nhà kho… đến khu vực tăng gia sản xuất đều được bố trí khá hài hoà, đẹp mắt.

Doanh trại Ðại đội có diện tích hơn 4 ha tại khu vực đồi 82. Ðược sự quan tâm hỗ trợ của Bộ CHQS tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương, doanh trại đã được đầu xây dựng mới toàn bộ, cùng con đường trải nhựa dài trên 2km với tổng kinh phí 30 tỷ đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ có nơi học tập, công tác, ngủ nghỉ tốt nhất.

Cán bộ, chiến sĩ trong đại đội tranh thủ những giờ nghỉ, ngày nghỉ trồng thêm thảm cỏ, cây xanh, bồn hoa cây cảnh, sưu tầm thêm những cây đẹp đem về trồng, tạo nên cảnh quan đẹp mắt trong khuôn viên doanh trại.

Ðại uý Bùi Ðức Châu- Ðại đội trưởng Ðại đội 105 cho biết: “Ðể tăng gia sản xuất đạt hiệu quả, đơn vị kết hợp với cơ quan Hậu cần Ban CHQS huyện liên hệ cơ quan chuyên môn huyện tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho cán bộ, chiến sĩ.

Ðến nay, ngoài việc trồng trọt bảo đảm được 100% rau, củ quả cho bộ đội, đơn vị còn nuôi heo thịt, heo rừng lai, chăn nuôi gà, vịt và nuôi cá. Nhờ tổ chức tốt việc tăng gia, đơn vị có nguồn để tăng khẩu phần ăn, nâng cao chất lượng bữa ăn, chăm lo cho cán bộ trong dịp lễ, tết và gia đình khi gặp khó khăn, đồng thời mua sắm các trang thiết bị bảo đảm cho học tập, sinh hoạt”.

Ðại uý Nguyễn Hữu Nghị- Chính trị viên Ðại đội cho biết thêm: “Trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9, 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền về truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của quân đội nhân dân.

Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Ðoàn Thanh niên địa phương và đơn vị kết nghĩa tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thi các trò chơi và các môn bóng đá, bóng chuyền, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ dọn dẹp vệ sinh các điểm trường học, quét vôi các gốc cây, phát quang, dọn dẹp vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Ðồi 82)…”.

Theo những người dân sinh sống nhiều năm gần doanh trại, cán bộ, chiến sĩ Ðại đội luôn được nhân dân tin yêu, người dân luôn coi bộ đội như người thân trong gia đình, luôn động viên và sẵn sàng giúp đỡ để các chiến sĩ vững tay súng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Quang Huy