Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn tập chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu và Chợ phường 3 

Cập nhật ngày: 23/03/2019 - 07:57

BTNO - Ngày 22.3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an Tây Ninh phối hợp với Cửa hàng xăng dầu số 116 (xã Thái Bình, huyện Châu Thành) thực tập phương án chữa cháy.

Tình huống giả định, lúc 10 giờ 30 phút xảy ra cháy xe bồn nhập xăng dầu tại khu vực bể chứa. Nguyên nhân do quá trình nhập xăng từ xe bồn vào bể chứa, đường ống bị rò rỉ chảy xăng tại cụm van xuất của xe, gặp nguồn nhiệt nên phát cháy, sau đó đám cháy nhanh chóng bao trùm toàn bộ xi- téc của xe gây cháy lan xung quanh xe bồn.

Diễn tập phun bọt chữa cháy xe bồn chứa xăng dầu.

Khi phát hiện cháy, nhân viên của cửa hàng nhanh chóng cắt điện, khóa các van xuất xăng, dầu; báo tin cho mọi người và lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh. Trong thời gian chờ đợi lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến, lực lượng PCCC tại chỗ cửa hàng xăng dầu số 116 đã dùng bình chữa cháy bằng tay các loại để khống chế đám cháy lan rộng, hướng dẫn mọi người thoát nạn, sơ tán, giải cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy đến nơi an toàn.

Sau khi Cảnh sát PCCC-CNCH có mặt cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng đã triển khai đội hình phun bọt chữa cháy, trực tiếp phun vào đám cháy. Chỉ ít phút, đám cháy đã được dập tắt. Khu vực cháy và các khu vực xung quanh tiếp tục được phun nước làm mát.

Cuộc diễn tập đã diễn ra một cách thuận lợi và chuyên nghiệp. Các đội viên PCCC cơ sở cửa hàng xăng dầu số 116 đã phối hợp nhịp nhàng với lực lượng chuyên nghiệp để cuộc diễn tập đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn về người, tài sản và phương tiện.

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh cũng đã phối hợp với Ban quản lý chợ Phường 3, thành phố Tây Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy ở chợ.

Diễn tập chữa cháy tại Chợ P.3

Tình huống giả định, vào lúc 15 giờ, do chập điện đã xảy ra cháy tại gian hàng quần áo may sẵn trong chợ, Ban quản lý chợ nhận tín hiệu báo cháy nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ tổ chức chữa cháy, hướng dẫn mọi người thoát nạn, sơ tán, giải cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy đến nơi an toàn, đồng thời thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh.

Lúc này đám cháy lan sang 2 gian hàng liền kề, tỏa ra nhiều khói, khí độc gây khó khăn cho công tác chữa cháy ban đầu.

Sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng điều động 2 xe chữa cháy cùng 13 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức các hoạt động chữa cháy, chỉ ít phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Đây là hoạt động thường niên của Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn phòng chống cháy nổ cho người dân.

Phạm Công – Tấn Lực


Liên kết hữu ích