BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn tập công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn 

Cập nhật ngày: 13/06/2019 - 15:01

BTNO - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) khu vực 2 tại các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Nam vừa phối hợp với Công ty Điện lực Tây Ninh diễn tập phương án PCTT&TKCN an toàn, xử lý sự cố năm 2019.

Tình huống giả định là bão số N có cường độ mạnh cấp 10, độ rủi ro thiên tai cấp 2 và có diễn biến phức tạp đi qua địa phận nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, gây thiệt hại nặng nề về tài sản, hạ tầng cơ sở, vật chất, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Các đơn vị diễn tập tại hiện trường.

Ngoài ra, còn có tình hình thiệt hại sau bão như: tại khu vực trung tâm thành phố Tây Ninh, các tuyến đường dây trung hạ áp của Điện lực thành phố Tây Ninh đều bị ảnh hưởng do cơn bão gây ra, trong đó thiệt hại nghiêm trọng nhất là tuyến 472TN-482TN.

Tại mỗi phần diễn tập, tất cả cán bộ, công nhân viên chức tham gia yêu cầu phải nắm được bối cảnh diễn ra tình huống, coi như tình huống đó đang diễn ra thật và phải triển khai thực hiện công việc theo chức danh nhiệm vụ được giao.

Sau nhiều giờ diễn tập, các thành viên đã phối hợp chặt chẽ, chủ động trong công tác xử lý, ứng phó. Qua đó, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị điện trong quá trình diễn tập.

Công nhân Điện lực diễn tập xử lý sự cố trên lưới điện.

Thông qua buổi diễn tập PCTT&TKCN giúp cho các thành viên kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức ứng phó và khắc phục thiệt hại khi thiên tai, bão, lũ xảy ra; nâng cao khả năng tư duy, điều hành của Ban PCTT&TKCN các cấp.

Ngoài ra, tạo phản xạ nhanh cho từng thành viên tham dự, nắm được trình tự xử lý tình huống công việc khi có thiên tai; biết được quá trình xử lý trước, trong và sau khi bão đổ bộ; đặc biệt là công tác phối hợp với địa phương và đơn vị bạn trong khu vực khi khắc phục hậu quả sau bão… góp phần cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nhi Trần