BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn tập phòng chống tấn công mạng bảo vệ hệ thống thông tin của tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 17/08/2017 - 11:30

BTNO - Hôm 16.8, tại Khách sạn Sunrise, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh tổ chức diễn tập phòng chống tấn công mạng bảo vệ hệ thống thông tin của tỉnh Tây Ninh năm 2017.

Quang cảnh buổi diễn tập.

Ông Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, cùng với quá trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, các nguy cơ về lộ, lọt, mất an toàn thông tin ngày càng tăng; những hình thức tấn công trên mạng cũng ngày càng đa dạng, tinh vi, nguy hiểm.

Việc mất an toàn thông tin đã gây ra các thiệt hại không nhỏ. Theo thống kê, ở Việt Nam bị thiệt hại hàng tỉ đồng/năm từ việc bị tấn công mạng, quan trọng hơn còn lộ, lọt thông tin, tài liệu bí mật của Đảng và Nhà nước; ngoài ra còn làm giảm sút uy tín, hình ảnh của tổ chức, quốc gia trong quan hệ quốc tế.

Do đó, việc tổ chức buổi diễn tập là nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước về an toàn an ninh thông tin mạng, nâng cao trình độ và mức độ sẵn sàng cho đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh kịp thời ngăn chặn các cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin của tỉnh.

Các thành viên của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng ra mắt hội nghị.

Hoạt động diễn tập được thể hiện qua 2 kịch bản tấn công: Bắt đầu bằng việc Hacker tấn công vào một website của tỉnh và thay đổi giao diện trang chủ; cùng thời điểm đó ở một nơi khác, laptop của lãnh đạo tỉnh bị tấn công mã hóa tống tiền bởi loại mã độc Ransomware.

Được biết, ngày 11.8.2017, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1863/QĐ-UBND về thành lập Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng với 23 thành viên, trong đó, ông Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm Đội trưởng. Trong dịp này, các thành viên của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng cũng đã ra mắt hội nghị.

Trúc Ly