BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018 

Cập nhật ngày: 04/11/2018 - 09:21

BTNO - Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao- Học tập cộng đồng xã Phước Trạch, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Gò Dầu tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai năm 2018.

Đây là địa phương được tỉnh chọn làm điểm để tổ chức diễn tập công tác ứng phó, tìm kiếm cứu nạn khi có thiên tai xảy ra.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Gò Dầu triển khai kế hoạch.

Buổi diễn tập được chia làm 2 giai đoạn: Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện tổ chức cuộc họp để thông qua kế hoạch và các biện pháp ứng phó; giai đoạn 2, tại bến ghe ấp Xóm Mía các lực lượng tiến hành thực hành xử lý các tình huống như chằng chống nhà cửa của người dân khi xảy ra thiên tai; tổ chức di chuyển người và vật nuôi ra khỏi vùng bị ngập nước và tổ chức cứu người bị đuối nước.

Tìm kiếm, cứu nạn người dân bị nước cuốn trôi.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Gò Dầu chỉ huy, chỉ đạo các lực lượng tổ chức sơ tán 50 hộ dân với gần 200 nhân khẩu lên vùng cao an toàn; tổ chức tìm kiếm, cứu nạn được 7 người dân bị nước cuốn trôi, trong đó có 2 người già và 1 trẻ em.

Buổi diễn tập diễn ra đúng như kịch bản giả định, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, làm cơ sở để ứng phó khi có tình huống thực tế xảy ra và chỉ đạo các cuộc diễn tập sau.

Cấp cứu người bị đuối nước.

Mục đích của cuộc diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là để nâng cao nhận thức cộng đồng về thiên tai; phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng tránh, ứng phó thiên tai của cộng đồng; tăng cường công tác tuyên truyền để cộng đồng được tiếp cận thông tin về thiên tai, cũng như biện pháp ứng phó với thiên tai thường xuyên xảy ra trên địa bàn huyện.

Công Kha