Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện thoại gập Huawei Mate X sẽ khiến Samsung Galaxy X 'ôm hận'? 

Cập nhật ngày: 27/05/2018 - 08:36

Samsung có thể là hãng đầu tiên ra mắt smartphone màn hình gập trong thời gian tới. Thế nhưng, một video mới đây về chiếc Mate X của Huawei có thể khiến gã khổng lồ xứ kim chi có lý do phải lo lắng.

Theo các tin đồn, Galaxy X sẽ được Samsung ra mắt đầu tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2019. Nếu lịch trình này là chính xác, Samsung có thể sẽ chiếm thế độc tôn ở mảng điện thoại màn hình có thể gập.

Concept Huawei Mate X có thể khiến Samsung có lý do để lo lắng.

Thế nhưng, một video mới xuất hiện trên tài khoản TechConfigurations hé lộ concept điện thoại gập của Huawei. Chiếc smartphone xuất hiện trong đoạn video dài hơn 2 phút có thể là mẫu smartphone có thể gập Huawei Mate X. Concept Mate X được thiết kế dựa trên các tài liệu bằng sáng chế đã rò rỉ trước đó của Huawei.

Màn hình Huawei Mate X khi mở rộng 8 inch như một máy tính bảng

Huawei Mate X sẽ có hai màn hình riêng biệt, với một màn hình 5 inch và một màn hình gập 8 inch. Màn hình 5 inch được dùng khi máy đang ở chế độ gập với các tính năng như của một smartphone thông thường. Khi mở Mate X, màn hình 8 inch độ phân giải 4K AMOLED, hỗ trợ HDR10 sẽ giống như một máy tính bảng.

Thiết kế camera kép mặt sau của Mate X

Người dùng cũng có thể sử dụng Mate X ở chế độ laptop khi gập ở góc 120 độ, trong đó một nửa màn hình đóng vai trò như bàn phím.

Mate X có thể sẽ được trang bị Exynos 9810 với RAM 6GB. Camera kép 12+20MP với khẩu độ f/1.5 ở phía sau. Camera trước 24MP.

Nguồn vietnamnet (theo Gizbot)


Liên kết hữu ích