BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điều gì khiến Nokia 3310 trở thành “siêu phẩm”?

Cập nhật ngày: 22/02/2017 - 08:30

Bất chấp những sự phát minh vĩ đại cho điện thoại thông minh ngày nay như kết nối internet 4G, màn hình cảm ứng và vô số lựa chọn về ứng dụng, Nokia 3310 vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng nhiều người dùng.

Công ty Phần Lan HMD cho biết, 3310 - dòng sản phẩm làm nên thương hiệu cho kỷ nguyên của Nokia, sẽ được tái phát hành cuối tháng này. Có 5 lý do khiến dòng điện thoại 3310 được nhiều khách hàng yêu thích.

Tuổi thọ pin dài

Với một chiếc điện thoại thông minh hiện nay, nếu người dùng may mắn, họ có thể sử dụng điện thoại với dung lượng pin chỉ trong 1 ngày. Nhưng chiếc Nokia 3310 có thể “sống dai” đến hơn 1 tuần mà không cần sạc. Biểu tượng thông báo dung lượng pin đầy là 4 vạch màu đen nằm dọc phía bên phải màn hình điện thoại.


Dù không sành điệu, nhưng "cục gạch" Nokia 3310 chiếm được nhiều thiện cảm của người dùng. (Nguồn: Shutterstock)

Vì là một dòng điện thoại phổ biến, nên ngay cả khi 3310 hết pin, người dùng có thể tìm được sạc ở khắp mọi nơi. Trong trường hợp cần thiết, người dùng có thể dùng tạm pin từ điện thoại cùng loại của người khác. Tuy màn hình 3310 không màu, các tiện ích như radio hay bluetooth còn hạn chế, nhưng sự tiện lợi này của dòng 3310 sẽ là nền tảng cho các nhà sản xuất điện thoại hiện nay.

Độ bền đáng nể

Nếu màn hình điện thoại và nút Home của bạn bị vỡ, hãy nhớ lại chiếc điện thoại Nokia đời cũ rơi từ tầng 3 của một tòa nhà xuống đất mà vẫn còn nguyên vẹn. Vỏ nhựa và nút bấm dễ dàng tháo gỡ và thay thế của Nokia 3310 giúp cho chiếc điện thoại có tuổi thọ cao hơn.

Cuộc gọi thông suốt

Vào năm 2010, điện thoại iPhone 4 có vấn đề về lỗi mất sóng khi người dùng che tay vào ăng-ten ở góc dưới, bên trái điện thoại. Theo cơ quan quản lý truyền thông Anh quốc Ofcom, các điện thoại thông minh có thiết kế vỏ bằng kim loại và thủy tinh có chất lượng cuộc gọi kém hơn so với dòng điện thoại cũ vỏ nhựa.

Phụ kiện thời trang

Điện thoại từng trở thành biểu tượng cho giới trẻ vào những năm 80 và trở thành phụ kiện thời trang vào những năm đầu thế kỷ này. Nokia 3310 là sản phẩm được biết đến nhiều nhất với màu xanh navy, nhưng cũng có thể đổi sang nhiều màu sắc đa dạng khác.

Thông minh trước thời đại

Nokia 3310 có thể còn thua kém nhiều so với các tiêu chuẩn của một chiếc điện thoại ngày nay. Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng thời thì 3310 là một siêu phẩm khi có tính năng đồng hồ bấm giờ, đồng hồ báo thức, máy tính và có thể gửi tin nhắn dài hơn 140 ký tự.

Được biết, phiên bản mới của 3310 còn có trò Snake II rất nổi tiếng và đơn giản mà không cần hướng dẫn. Bộ nhớ trong là 8MB.

Nguồn Baoquocte(theo MSN)