Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đình Trọng dính chấn thương khiến HLV Park Hang-seo đau đầu 

Cập nhật ngày: 14/10/2018 - 07:48

Ở buổi tập chiền 13-10, trung vệ Trần Đình Trọng phải tập riêng trong khi các đồng đội khác ở ĐT Việt Nam đều nuốt gọn giáo án của HLV Park Hang-seo, ông thầy người Hàn Quốc đang tiến hành thử nghiệm bộ ba trung vệ mới.

Sau ngày 15-10, ông Park mới có đầy đủ lực lượng theo ý muốn. Ảnh: MINH HOÀNG

Trung vệ Trần Đình Trọng là cầu thủ duy nhất phải tập riêng với bác sỹ ở buổi tập thứ 3 của thầy trò HLV Park Hang-seo. Được biết, cơ đùi và cổ chân của trung vệ này vẫn còn yếu và cần các bài tập bổ trợ với bác sỹ để hồi phục thêm. Ngoài ra, các cầu thủ của Hà Nội gồm Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Quyết cũng phải tập nhóm riêng sau một mùa giải thi đấu liên tục cày ải ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia và CLB.

Trước đó, tại ASIAD 2018, Đình Trọng cũng gặp chấn thương ở cơ đùi và bỏ lỡ 1 trận đấu cùng Olympic Việt Nam. Suốt mùa giải 2018 trong màu áo Hà Nội, Đình Trọng cũng đã bỏ lỡ khá nhiều trận hồi đầu mùa cũng vì chấn thương tương tự.

Với HLV Park Hang-seo, bộ ba trung vệ Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng là bộ 3 cầu thủ được ông ưu thích nhất ở U23, và ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ở đội tuyển quốc gia, mọi thứ có thể thay đổi.

Trong danh sách tập trung hiện tại của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo còn có Quế Ngọc Hải (SLNA) và Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh). Cả hai đều là những trung vệ giàu kinh nghiệm thi đấu, trụ cột tại CLB và nhiều năm ăn cơm tuyển.

Ở hai buổi tập trước đó, HLV Park Hang-seo sắp xếp cả hai đá cặp cùng Bùi Tiến Dũng. Sự xếp sếp này bắt nguồn từ chuyện Đình Trọng và Duy Mạnh chưa đạt được thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng tướng Park đang xây dựng một bộ ba mới cho trung tâm hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Cũng tại buổi tập chiều 13-10, trợ lý Lee Young Jin cũng sử dụng các chai nước để giảng giải kỹ cho bộ 3 này về cách vận hành sơ đồ chiến thuật 5 hậu vệ. Có lẽ, cuộc cạnh tranh cho 1 trong 3 suất ở vị trí trung vệ được dự báo sẽ rất khốc liệt trong giai đoạn chạy đà chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Nguồn SGGPO