Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Djokovic đổ lỗi cho thể lực kém khi thua Zverev 

Cập nhật ngày: 20/11/2018 - 08:51

Tay vợt Serbia nói rằng anh không có sức khỏe tốt trong suốt một tuần tham dự ATP Finals.

"Thể lực của tôi không đạt độ hoàn hảo trong ba hay bốn tuần gần đây. Điều đó đã khiến tôi mất đi nhiều khả năng. Nhưng trong thời gian này tôi cũng vào chung kết ở Paris và ở đây, tôi thực sự vui với những kết quả như thế", Novak Djokovic nói sau trận thua Alexander Zverev ở chung kết ATP Finals hôm 18/11.

Djokovic tiết lộ không có sức khỏe tốt trong hai trận chung kết. Ảnh: AP.

Thất bại 4-6, 3-6 trước đàn em người Đức khiến Djokovic lỡ cơ hội đăng quang giải đấu dành cho tám tay vợt hay nhất năm tại London (Anh). Đây là kết quả bất ngờ vì trước khi thua Zverev, Djokovic không thua bất kỳ set nào tại giải và ở vòng bảng, anh từng dễ dàng vượt qua Zverev. Trước đó, Djokovic cũng bị đứt mạch bất bại khi thua một tay vợt trẻ khác - Karen Khachanov - ở chung kết Paris Masters.

"Tất nhiên, kết thúc năm với vị trí số một thế giới là mục tiêu trước khi bước vào mùa giải trong nhà. Tôi đã hoàn thành mục tiêu đó. Nhìn chung, đây là một mùa giải phi thường mà tôi chắc chắn rất tự hào", Djokovic nói.

Nhận xét về sự trở lại của bản thân sau thời gian dài nghỉ thi đấu do chấn thương, Djokovic bày tỏ: "Tôi luôn tin vào bản thân, như những gì tôi đã nói nhiều lần trước đây. Tôi cũng trông chờ bản thân thi đấu tốt".

"Xét về đẳng cấp, tôi đã thi đấu thậm chí không đến gần mức mà tôi muốn. Tất nhiên không ai thích thú khi thua trận vì bạn đã cố hết sức. Nhưng cùng thời điểm đó, tôi cho rằng bạn phải nhìn mọi thứ trên sân rộng ra, nhìn mọi thứ khác đi. Khi bạn thoát khỏi cảm giác thất vọng sau khi trận, những cảm giác tích cực sẽ xuất hiện", anh nói tiếp.

Nguồn VNE