Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐKVĐ Olympic bị loại vì lỗi xuất phát 100m rào nữ 

Cập nhật ngày: 06/10/2019 - 08:48

VĐV Mỹ Brianna McNeal xuất phát sớm hơn súng lệnh và bị đuổi ở vòng loại chạy 100m rào nữ giải điền kinh thế giới hôm 5/10.

100m rào nữ là nội dung sở trường mà McNeil từng đoạt HC vàng ở Olympic Rio 2016 và HC vàng giải vô địch thế giới 2013. Nhưng trên sân Khalifa, Doha hôm qua, VĐV sinh năm 1991 này dường như như bị giật mình, bung chân từ vị trí xuất phát sớm hơn 0,36 giây so với tiếng súng lệnh.

McNeil thoạt đầu bất bình và tranh cãi với trọng tài về việc bị xử lỗi xuất phát sai. Nhưng sau đó, chân chạy kỳ cựu nhận lỗi khi được các trọng tài mời xem lại video chiếu chậm, cho thấy cô xuất phát trước khi tiếng súng lệnh vang lên. Theo quy định, mọi cử động xuất phát trong vòng một phần 10 giây sau súng lệnh hoặc sớm hơn đều bị tính là mắc lỗi, khiến VĐV bị loại. 

McNeil (số 3) bị trọng tài truất quyền thi đấu. Ảnh: AP.

"Nhà ĐKVĐ Olympic nội dung 100m rào Brianna McNeal phải bay gần 7000 kilomet và đợi tới ngày thứ chín của giải vô địch thế giới năm nay mới được tranh tài. Nhưng cuộc thi của cô kết thúc khi McNeil còn chưa kịp nhảy qua chiếc rào nào", trang NBC Sports (Mỹ) bình luận về sự cố của VĐV nhà tại Doha.

McNeil không giất tuyệt vọng trước hiện thực, đổ gục trên sân trong tư thế quỳ gối, ôm mặt nức nở. Một lúc sau, nhà ĐKVĐ Olympic mới khó nhọc đứng dậy và vẫn chưa thể kìm được nước mắt khi rời đường chạy trở về phòng thay đồ.

"Tôi đau khổ vì lỗi mắc phải. Sau một mùa giải không như ý, mục tiêu duy nhất còn lại của tôi là đến Doha, lấy lại những gì đã mất. Tâm trí và mọi nỗ lực tập luyện của tôi đều hướng đến thời khắc thi đấu ở đây, nhưng thật không may, tôi lại mất tập trung chỉ trong một tích tắc và mất cơ hội được làm nhà vô địch thế giới một lần nữa. Nhưng tôi sẽ không sụp đổ. Năm nay và sự cố hôm nay đã dạy cho tôi những bài học quý báu. Tôi tin mình sẽ trở lại mạnh mẽ hơn", McNeil nói trên trang web của Liên đoàn Điền kinh Mỹ.

McNeil đổ sụp và nức nở vì thất vọng. 

Trên BBC, bình luận viên Colin Jackson, cựu VĐV từng hai lần vô địch thế giới 110m rào nam, thì không giấu bất bình trước việc McNeil mắc lỗi sơ đẳng. "Cô ấy có hoàn toàn có thể ngồi trên vạch, chờ mọi người cùng xuất phát và dễ dàng vượt qua phần thi này", ông nói trong chương trình bình luận trực tiếp.

Hai đồng đội của McNeil ở nội dung 100m rào nữ, Kendra Harrison và Nia Ali thì dễ dàng vượt qua phần thi loại, giành quyền vào vòng bán kết. Harrison tỏ ra thông cảm với sự cố kém may mắn của McNeil. Cô nói: "Với một chú lo lắng, căng thẳng, những lỗi như thế vẫn thường xảy ra. Thật không may cho Brianna khi phải rời đường chạy như thế. Bản thân tôi sẽ phải nhìn vào đó để rút kinh nghiệm, vì biết rằng nếu tôi mắc lỗi xuất phát, tôi sẽ bị loại". 

Nguồn VNE (theo USA Track & Field)