Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồ cũ của Putin được bán với giá siêu đắt 

Cập nhật ngày: 23/04/2018 - 15:48

Một chiếc bút nạm pha lê từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng để ký các thỏa thuận chính trị vừa được bán với giá 63.000 euro (tương đương 1,7 tỷ đồng) tại một phiên đấu giá ở Paris.

Theo nhật báo Le Parisien, chiếc bút Parker màu đen được trang trí hình chim đại bàng hai đầu màu bạc cùng 20 viên pha lê Swarovsky của Tổng thống Putin được bán tại Drouot - nhà bán đấu giá lớn nhất ở Paris hôm 19/4.

Bút cũ của Tổng thống Putin được bán với giá siêu đắt 1,7 tỷ đồng.

Le Parisien đưa tin, ban đầu, món hàng này được ước tính có giá từ 50.000 euro tới 80.000 euro (1,4 tới 2,4 tỷ đồng).

Tên của người mua, tham gia đấu giá qua điện thoại, không được công bố. "Chiếc bút này không phải là vật phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, nó là món đồ độc nhất vô nhị thuộc về bối cảnh chính trị đương thời", các chuyên gia của nhà đấu giá Drouot cho hay. 

Cũng theo lời một chuyên gia, chiếc bút có giá cao như vậy vì ảnh hưởng chính trị của Tổng thống Putin trong thời điểm này. Đi kèm chiếc bút là giấy chứng nhận nguồn gốc và tính chính thống của nó.

Trước đó, một loạt hãng tin cho biết, một chiếc Mercedes-Benz S-Class cũng được rao bán trên trang auto.ru với giá 8,5 triệu ruble. Người bán, là một cá nhân, cho hay xe này từng nằm trong đội xe của Tổng thống Putin. Chiếc xe này sau đó được bán cho một nhà sưu tập cá nhân.

Tuy nhiên, Itar-tas dẫn tin từ cơ quan bảo vệ liên bang Nga (FOS) cho hay, chiếc xe từng là tài sản của họ nhưng Tổng thống Putin chưa bao giờ dùng nó để đi lại.

Nguồn Vietnamnet