Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đỗ Duy Mạnh chấp nhận quên Tết vì Asian Cup 2019 

Cập nhật ngày: 22/01/2019 - 16:08

Trung vệ tuyển Việt Nam mong muốn ở lâu nhất có thể với giải đấu dù Tết Nguyên đán đang đến gần.

Duy Mạnh sung sướng sau khi đồng đội Bùi Tiến Dũng thực hiện thành công quả sút luân lưu cuối cùng, hạ Jordan ở vòng 1/8. Ảnh: Anh Khoa.

- Chiến thắng ở vòng 1/8 vừa qua làm các CĐV ngất ngây. Theo anh, Việt Nam mạnh hay Jordan yếu?

- Trong bóng đá có rất nhiều yếu tố, mỗi trận đấu là mỗi đối thủ với những khó khăn khác nhau. Ở vòng bảng, Việt Nam đã gặp những đối thủ rất mạnh như Iran, Iraq. Ở vòng 1/8 chúng ta đối đầu Jordan cũng rất mạnh. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đã có đấu pháp và chỉ đạo hợp lý để đối phó. Cá nhân các cầu thủ cũng nỗ lực hết mình mới giành được chiến thắng.

- Sau khi bị Jordan dẫn bàn trong hiệp một, Việt Nam đã thi đấu như lột xác trong hiệp hai. Anh có thể tiết lộ những gì HLV Park Hang-seo đã nói lúc nghỉ giữa hai hiệp?

- Trong hiệp một, chúng tôi đã chơi tốt và nỗ lực nhưng phải nhận bàn thua. Trong phòng thay đồ, thầy Park cũng như Ban huấn luyện khen ngợi cả đội đã chơi tốt, còn bàn thua đến từ tình huống cố định là điều bất ngờ, không ai đáng trách cả. Sau đó, toàn đội đã động viên tinh thần của nhau, tập trung cao hơn nữa. Và ngay đầu hiệp hai, chúng tôi đã có bàn gỡ hòa rồi đi đến chiến thắng chung cuộc.

- Anh nhận xét thế nào về Nhật Bản - đối thủ của Việt Nam ở tứ kết?

- Nhật Bản là một đội bóng mạnh, từng tham dự nhiều kỳ World Cup. Tuy nhiên, khi đã có mặt ở trận đấu này, gặp bất kỳ đối thủ nào chúng tôi cũng đều cố gắng. Bên cạnh đấu pháp của Ban huấn luyện, các cầu thủ phải tập trung cao độ để đương đầu với một đối thủ mạnh như thế.

- Tết Nguyên đán đang đến gần nhưng anh và các đồng đội vẫn phải thi đấu xa nhà, không giúp đỡ được gì cho gia đình. Các anh nghĩ thế nào?

- Đá bóng là vinh dự và là công việc của chúng tôi. Do đó, cá nhân tôi và các anh em khác đều phải hi sinh vì công việc này. Chúng tôi mong muốn ở lại với giải đấu càng lâu càng tốt. Ai cũng háo hức khi Tết đến gần, nhưng được hi sinh cho công việc và ở lại giải là niềm hạnh phúc với chúng tôi.

Gần đây, chúng tôi cũng nhận được những món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh chưng, bánh tét từ CĐV nên cũng bớt nhớ nhà.

Nguồn VNE (từ UAE)