BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh: Lấy ý kiến đóng góp dự án Luật quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước 

Cập nhật ngày: 22/03/2017 - 10:35

BTNO - Chiều 21.3, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh chủ trì Hội nghị góp ý dự án Luật quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, nhằm lấy ý kiến đóng góp của các ngành chuyên môn xoay quanh dự án luật để trình ra Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Sở Tư pháp cho rằng, đối với chế độ quản lý về tài sản công có quy định các đơn vị sự nghiệp công được thế chấp, vay vốn tại các ngân hàng thương mại là dư thừa và không cần thiết, vì trên thực tế quy định về Luật đất đai đã có quy định rất cụ thể.

Riêng tại khoản 3, điều 43 quy định bắt buộc phải công khai khi bán đấu giá tài sản công, luật cũng quy định khi hết thời hạn công khai bán đấu giá mà chỉ có một tổ chức, cá nhân đăng ký mua tài sản công thì sẽ bán bằng giá khởi điểm (tức được hiểu là bán tài sản công theo chỉ định mà không thông qua đấu giá), như vậy sẽ trái với khoản 1, điều 59 của Luật đấu giá quy định tài sản công không được áp dụng hình thức bán chỉ định.

Đại diện Hội Luật gia của tỉnh kiến nghị, nên bỏ khoản 1, 4, 5, 6, 7 tại điều 10 về các hành vi cấm của dự thảo Luật quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, vì cho rằng đã trùng lấp với các luật khác có liên quan như: Luật xử lý vi phạm hành chính, Luật hình sự, Luật thi hành án...

Ngoài ra, nhiều đại biểu còn cho rằng cần phải có chế tài cụ thể đối với từng cá nhân trong việc được giao nhiệm vụ bảo quản tài sản công; trong đó, nên có mức hình phạt răn đe với với những người cố ý làm trái quy định mang tính chất lợi ích riêng, lợi ích nhóm trong việc cho thuê, quản lý tài sản của nhà nước. 

Các ý kiến góp ý và kiến nghị của các đại biểu được đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh ghi nhận tiếp thu và báo cáo trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp sắp tới.

Tân Phạm