BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri địa phương 

Cập nhật ngày: 19/06/2018 - 17:26

BTNO - Sáng 19.6, tại hội trường UBND xã Gia Lộc, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm các ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng; Hoàng Đình Chung- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri các phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp huyện Trảng Bàng và các xã An Hòa, An Tịnh, Gia Lộc, Gia Bình, thị trấn Trảng Bàng.

Các ĐBQH Nguyễn Văn Nên và Hoàng Đình Chung tiếp xúc cử tri Trảng Bàng.

Đại biểu Hoàng Đình Chung thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp thứ 5 (diễn ra từ ngày 21.5 đến 15.6 2018), Quốc hội đã thông qua 7 luật, 8 nghị quyết và cho ý kiến 9 dự án luật.

Các luật đã được Quốc hội thông qua gồm: Luật Đo đạc và bản đồ; Luật An ninh mạng; Luật Tố cáo; Luật Cạnh tranh; Luật Quốc phòng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 11 Luật có liên quan đến quy hoạch.

Các dự án luật được Quốc hội thảo luận cho ý kiến: Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Luật Chăn nuôi; Luật Trồng trọt; Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Đặc xá (sửa đổi); Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học...

Sau khi nghe qua thông báo, cử tri Trảng Bàng rất phấn khởi với những kết quả đạt được của kỳ họp; đồng thời cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị đến các cấp lãnh đạo. Cử tri đặc biệt quan tâm đến tình hình an ninh trật tự ở số địa phương trong nước vừa qua và đề nghị các cấp lãnh đạo, ngành chức năng cần có biện pháp mạnh hơn để răn đe, ngăn chặn những người quá khích gây mất an ninh trật tự, vi phạm pháp luật. 

ĐBQH Nguyễn Văn Nên gặp gỡ cử tri Trảng Bàng.

Có cử tri nêu ý kiến dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, đối với nước ta còn quá mới, nên chăng làm thí điểm trước một khu vực, sau đó rút kinh nghiệm. Tình hình liên quan đến biển Đông cũng được cử tri Trảng Bàng quan tâm. Ngoài ra, còn có một số ý kiến về chế độ chính sách đối với người có công trong các cuộc kháng chiến; ý kiến về tình trạng đường giao thông nông thôn có nơi đi lại còn khó khăn...

Những ý kiến, kiến nghị thuộc lĩnh vực địa phương, lãnh đạo huyện Trảng Bàng phát biểu giải trình và tiếp thu. Đại biểu Nguyễn Văn Nên thay mặt các ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, phát biểu giải trình và nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo cấp có trách nhiệm.

D.H 

* Tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Phong, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm có ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri đại diện cho các cơ quan, ban ngành huyện Tân Biên và các xã Tân Phong, Mỏ Công, Trà Vong.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có những ý kiến, kiến nghị: Quốc lộ 22B (đoạn từ Gò Dầu đi cửa khẩu Quốc tế Xa Mát) nhỏ hẹp, hư hỏng nhiều, cần sớm được nâng cấp, mở rộng để đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện; cần quan tâm tạo điều kiện xác minh, tra cứu hồ sơ cho những người bị tù đày trong các cuộc kháng chiến được hưởng chế độ, chính sách của nhà nước; sưu tầm những giống cây mì mới kháng được bệnh, thay thế cho những giống cũ đang bị bệnh khảm lá hoành hành làm ảnh hưởng lớn đến sản xuất của nông dân; sản xuất nông nghiệp còn nhỏ, lẻ; cần có tiêu chí cụ thể và công khai trong việc điều tra, xét công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo; quản lý chặt chẽ hơn nữa hoạt động của nhà trẻ tư nhân, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các nhà trẻ và bảo mẫu bạo hành trẻ em; tình trạng trẻ em bán vé số ngày một nhiều, làm ảnh hưởng đến học tập và phát triển của trẻ.

Đại biểu Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc; đồng thời giao các cấp, các ngành có liên quan ghi nhận ý kiến còn lại của cử tri để sớm xem xét, giải quyết.

  Đức Thịnh

* Ông Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh cũng đã tiếp xúc với trên 150 cử tri các xã Tân Hội, Tân Đông, Tân Hà và Suối Ngô của huyện Tân Châu.

Cử tri Tân Châu bày tỏ sự ủng hộ, đồng tình đối với việc Quốc hội lùi thời gian thông qua Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, đồng thời kiến nghị, với những đạo luật liên quan đến người dân, quốc gia và dân tộc, Quốc hội cần lắng nghe ý kiến của nhân dân.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương tiếp xúc với cử tri Tân Châu.

Cử tri cũng phản ánh đến ĐBQH một số vấn đề bức xúc, gồm: nhiều điểm thu mua mủ cao su ở khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, đề nghị ngành chức năng kiểm tra xử lý; nước thải từ các lò mì gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Cử tri xã Tân Hà không đồng tình với việc chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất bột mì ở khu dân cư ấp Tân Cường; ngành chức năng cần tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự trên khu vực biên giới; đề nghị ngành chức năng xử lý nghiêm tình trạng hàng giả, hàng nhái, đặc biệt là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả; cần sản xuất và tiêu thụ nhiều hơn túi nylon tự hủy nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường; một số ý kiến liên quan đến vấn đề chế độ chính sách đối với người tham gia kháng chiến, người nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động không chuyên trách, tổ tự quản, vấn đề đường giao thông nông thôn xuống cấp cần sớm được sửa chữa...

Nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo huyện và xã giải trình ngay tại buổi tiếp xúc.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương ghi nhận, giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời thông tin đến cử tri huyện Tân Châu nhiều vấn đề liên quan đến dự án Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt.

Công Điều

* Cũng trong sáng 19.6, tại xã Bàu Đồn, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri trên địa bàn 3 xã Bàu Đồn, Phước Thạnh và Phước Đông của huyện Gò Dầu.

Cử tri Gò Dầu phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có một số ý kiến, kiến nghị: cần xem xét chế độ bảo hiểm y tế cho lực lượng thanh niên xung phong; nâng tuổi nghỉ hưu đối với tất cả cán bộ công chức, viên chức và người lao động là chưa phù hợp; người lao động đã đóng đủ số năm để hưởng bảo hiểm xã hội là 75% tiền lương, nhưng khi về hưu trước độ tuổi một vài năm thì lại bị trừ 2% cho mỗi năm là không phù hợp; lương hiện nay của giáo viên, sinh viên mới ra trường đi dạy sẽ không đảm bảo được cuộc sống; cần quản lý chặt chẽ việc giao đất cho các doanh nghiệp ngoài nhà nước; người dân có đất nông nghiệp gần KCN Phước Đông mong muốn được chuyển quyền sử dụng đất để kinh doanh, vì hiện trạng đất ở đây hiện không còn phù hợp làm nông nghiệp nữa.

Đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã trả lời một số ý kiến của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển đến các ngành chức năng giải quyết trong thời gian tới.

Trọng Cầu