Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn sứ quán Việt Nam tham gia Lễ hội mùa Xuân tại Brussels 

Cập nhật ngày: 07/05/2017 - 14:45

Ngày 6/5, Hiệp hội Phụ nữ châu Á-Thái Bình Dương (APWA) phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia tại Vương quốc Bỉ đã tổ chức sự kiện Lễ hội mùa Xuân với sự tham gia của phụ nữ đến từ đại sứ quán của 17 nước tại thủ đô Brussels, trong đó có Việt Nam.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Chủ tịch APWA, bà Sandra Thamrin, phu nhân Đại sứ Indonesia đánh giá đây là một cơ hội để phu nhân đại sứ các nước châu Á- Thái Bình Dương cùng nhau đóng góp cho APWA ngày càng lớn mạnh.

Việc tham gia hoạt động này thể hiện sự chủ động và tích cực của các phu nhân Đại sứ đối với các hoạt động của APWA và của các đoàn ngoại giao tại Bỉ và Liên minh châu Âu. 


Tiết mục trình diễn áo dài của đoàn Việt Nam tại lễ hội. (Nguồn: TTXVN)

Đây cũng là dịp để phụ nữ các nước thành viên APWA giới thiệu và quảng bá hình ảnh đất nước con người với các nước trong Hiệp hội cũng như dân chúng Bỉ.

Bên cạnh đó, lễ hội còn có mục đích để gây quỹ cho các tổ chức từ thiện của các nước thành viên. Hoạt động của lễ hội năm nay hướng đến việc giúp đỡ phụ nữ và trẻ em tại những nước thành viên gặp khó khăn hoặc chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Việt Nam tham dự lễ hội với tiết mục trình diễn áo dài trên nền nhạc bài hát "Một thoáng quê hương," mang đến một nét duyên dáng độc đáo cho lễ hội. 

Tại hai gian hàng của chị em phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam, ngoài những mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo gây ấn tượng với khách tham quan còn có quầy ẩm thực giới thiệu một số món ăn truyền thống đặc sắc mang đậm phong cách Việt Nam như nem cuốn, phở gà thu hút nhiều thực khách. 

Trong không khí đầm ấm và thân mật, những người tham gia Lễ hội có dịp cùng giao lưu, thưởng thức các loại hình âm nhạc dân tộc truyền thống của các quốc gia, trải nghiệm về ẩm thực và tìm hiểu nền văn hóa phong phú của các nước trong khu vực.

Để không khí thêm phần sôi động, các đại sứ quán đều chuẩn bị những phần quà dành cho những khách tham dự may mắn trong một chương trình bốc thăm trúng thưởng. APWA được thành lập theo sáng kiến của phu nhân Đại sứ các nước châu Á-Thái Bình Dương tại Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu.

Nguồn TTXVN