BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nghiệp khốn đốn vì tin đồn thất thiệt 

Cập nhật ngày: 21/05/2018 - 16:37

Bà Ðỗ Thị Diệp- chủ doanh nghiệp Hùng Diệp (ấp Thuận Hoà, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) bức xúc cho biết, hiện hoạt động kinh doanh và uy tín của gia đình bà bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tin đồn thất thiệt.

Vợ chồng doanh nghiệp Hùng Diệp (ảnh chụp ngày 20.5.2018).

Theo bà Diệp, khoảng 3 tháng gần đây, dư luận lan truyền tin đồn doanh nghiệp Hùng Diệp (gồm DNTN Hùng Diệp- kinh doanh vật tư nông nghiệp và Công ty TNHH Hùng Diệp Tây Ninh- kinh doanh xăng dầu) bị phá sản. Dư luận còn đồn thổi vợ chồng bà Diệp đổ nợ hàng trăm tỷ đồng, bị bắt để điều tra, hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương...

“Tin đồn thất thiệt trên đã gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của gia đình tôi, làm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Lúc đầu, tin đồn râm ran trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, sau đó lan rộng ra nhiều địa phương trong tỉnh. Thực tế, doanh nghiệp chúng tôi vẫn hoạt động như trước, không có gì bất thường.

Trước Tết Nguyên đán 2018, do tuổi cao, cần nghỉ ngơi, vợ chồng tôi chuyển giao hoạt động kinh doanh vật tư nông nghiệp lại cho con. Thời gian qua, doanh nghiệp chúng tôi luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Do đó, tôi đề nghị cơ quan chức năng tìm hiểu, xử lý tin đồn không đúng sự thật để bảo vệ doanh nghiệp”.

Theo một cán bộ UBND huyện Dương Minh Châu, trước dư luận trên, lực lượng chức năng đã vào cuộc, nắm tình hình. Thông tin bước đầu cho thấy tin đồn không có cơ sở. Một cán bộ lãnh đạo UBND xã Truông Mít cho biết, sau khi nghe dư luận lan truyền tin đồn trên, ông đã đi nắm tình hình, xác minh vụ việc và khẳng định “đó là tin đồn thất thiệt”.

ÐÌNH CHUNG