Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh số iPhone giảm 30%, Apple bị Huawei vượt xa 

Cập nhật ngày: 01/05/2019 - 22:05

Lượng smartphone Apple bán ra giảm mạnh trong bối cảnh thị trường chung giảm, khiến công ty xếp rơi xuống vị trí thứ ba về doanh số.

Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường IDC, Apple đã xuất xưởng 36,4 triệu iPhone trong quý đầu 2019, giảm 30% so với con số 52,2 triệu máy đạt được cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của công ty trong giai đoạn này cũng giảm từ 15,7% xuống 11,7%.

Doanh số smartphone của 5 công ty hàng đầu.

Doanh số smartphone Samsung trong quý I năm nay là 71,9 triệu thiết bị, giảm 8,1% so với 78,2 triệu thiết bị của cùng kỳ năm trước. Vị trí số một của Samsung đang bị đe dọa bởi Huawei với mức tăng trưởng 50,3%. Ba tháng đầu năm nay, công ty Trung Quốc bán được 59,1 triệu smartphone, chiếm 19% thị phần. Con số này năm ngoái chỉ là 39,3 triệu máy với 11,8% thị phần.

Báo cáo của IDC cho biết, tổng số điện thoại thông minh toàn cầu trong quý I/2019 đạt 310,8 triệu chiếc, giảm 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu sáu quý liên tiếp doanh số smartphone giảm. Công ty nghiên cứu thị trường cho rằng khởi đầu này báo hiệu một năm khó khăn của thị trường smartphone. Huawei là một trong số ít nhà sản xuất có mức tăng trưởng trong quý.

Biến động thị phần của các thương hiệu smartphone hàng đầu.

"Định hướng phát triển tầm vóc của Huawei trên thị di động ngày càng rõ ràng và smartphone sẽ đóng vai trò đầu tàu", Ryan Reith, phó chủ tịch chương trình của IDC cho biết. "Thị trường điện thoại thông minh nói chung tiếp tục chịu thách thức, tuy nhiên Huawei đã tăng tới 50% doanh số, thu hẹp khoảng cách với người dẫn đầu thị trường là Samsung".

Công ty nghiên cứu thị trường cho rằng việc giảm giá của Apple tại Trung Quốc hay Nhật Bản không giúp tăng doanh số. iPhone cũng chịu thách thức từ các sản phẩm 5G cũng như điện thoại thông minh màn hình gập. Tương lai có thể tích cực hơn khi Apple nối lại thỏa thuận sử dụng chip với Qualcomm.

Xiaomi, Vivo và Oppo lọt top 5 với doanh số lần lượt là 25 triệu, 23,2 triệu và 23,1 triệu thiết bị bán ra trong quý I/2019. Thị phần tương ứng ở mức 8%, 7,5% và 7,4%.

Nguồn VNE (theo Appleinsider, 9to5ma)


Liên kết hữu ích