Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội xuân Núi Bà năm 2018:

Doanh thu nhiều dịch vụ tăng 

Cập nhật ngày: 25/03/2018 - 21:16

BTNO - Vừa qua, Công ty cổ phần Du lịch Thương mại Tây Ninh tổ chức tổng kết hoạt động phục vụ Hội xuân Núi Bà- Mậu Tuất năm 2018.

Khách du lịch xếp hàng chờ lên núi bằng cáp treo.

Để chuẩn bị phục vụ Hội xuân đạt kết quả tốt, công ty đã có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, trang trí và kịp thời đưa vào sử dụng những công trình phục vụ hội xuân như nhà vệ sinh, bãi đỗ xe, trang trí vườn hoa, điện nước phục vụ trong khu du lịch với kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Chuẩn bị cho lễ khai mạc Hội xuân, công ty cùng Công ty Cổ phần Cáp treo Núi Bà hỗ trợ kinh phí tổ chức trên 1,8 tỷ đồng.

Tổng doanh thu từ nguồn bán vé đạt trên 23,6 tỷ đồng, tăng 2,41%; lượng vé bán ra trên 1,54 triệu vé, tăng 2,68% so với năm 2017. Đặc biệt, lượng khách trong ngày mùng 4 tết (ngày khai mạc Hội xuân) tăng trên 30% so với cùng kỳ, tương đương 220 ngàn khách.

Du khách tham quan Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen.

Trong tháng diễn ra Hội xuân, hoạt động của các công ty con trực thuộc công ty cũng có sự tăng trưởng khả quan. Lượt khách sử dụng cáp treo, máng trượt tăng 4,5%, doanh thu tăng 8,84% so với năm 2017. Đa số khách hàng hài lòng khi chọn dịch vụ, độ an toàn kỹ thuật của hệ thống được đảm bảo hơn so với trước đây.

Năm 2017, công ty đã nâng cấp, vận hành thông suốt hệ thống máng trượt mới theo công nghệ Châu Âu, với tổng giá trị đầu tư 75 tỷ đồng để đưa vào phục vụ Hội xuân 2018.

Cũng trong tháng Hội xuân 2018, Công ty CP Lữ hành đã tiếp thị và phục vụ hơn 50 đoàn khách với 5.095 lượt người của các đơn vị lữ hành, các sở, ban ngành trong tỉnh, đạt 52,37% so cùng kỳ (năm 2017 đạt 9.729 lượt khách).

Bộ phận tiếp thị đường bộ tiếp thị được 15.368 lượt khách đi cáp treo, xe trượt ống, đạt 148,17% so cùng kỳ (năm 2017 là 10.372 lượt khách). Tuy nhiên, so cùng kỳ năm 2017 doanh thu từ dịch vụ trò chơi trên nước trong khu vực giảm hơn 10%.

Cáp treo lên Chùa Bà.

Tháng Hội xuân, bộ phận cứu hộ, cứu nạn đã tiếp nhận 97 ca tai nạn, tăng 31,08% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó có 15 ca chuyển viện, 82/59 ca sơ cứu tại chỗ. Nguyên nhân do lượng khách đi tuyến đường bộ vào các ngày cao điểm tăng và có nhiều trường hợp đi ra bên ngoài lan can bảo vệ nên trượt chân té ngã, gây thương tích.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo về phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được công ty quan tâm, yêu cầu các hộ kinh doanh cam kết đảm bảo theo đúng quy định.

Ngô Tuyết