BAOTAYNINH.VN trên Google News

Độc đáo những bức tranh phong cảnh bên bờ rào 

Cập nhật ngày: 23/03/2019 - 08:02

BTNO - Những ngày gần đây, có dịp vào Tòa thánh Tây Ninh, đi dọc theo bờ rào ở khu vực cửa số 3 Nội ô, mọi người đều bất ngờ khi nhìn thấy những bức tranh phong cảnh sinh động trên hàng rào.

Chú Phạm Tuấn Kiệt- người khởi xướng khoác áo mới cho bờ rào Nội ô.

Những bức tranh ở đây được vẽ bằng sơn dầu, có chiều dài khoảng 2,5m, chiều cao chừng 70 cm, với hình vẽ phong cảnh quê hương Việt Nam, núi Bà Đen Tây Ninh, lũy tre làng…

Nhiều người khi đi ngang khu vực này đã dừng lại ngắm tranh, chụp ảnh “check in” với bạn bè.

Người đi đường thích thú dừng chân để chiêm ngưỡng tranh vẽ.

Người vẽ nên những tác phẩm phong cảnh trên là chú Phạm Tuấn Kiệt  (62 tuổi), tín đồ phụ trách nấu cơm trong Trai Đường Nội ô Tòa Thánh Tây Ninh. Mỗi ngày, từ 16 giờ đến 18 giờ, sau khi hoàn thành công việc trong Trai Đường, chú Kiệt dành thời gian vẽ tranh, biến bức tường vốn đơn điệu trở nên sinh động.

Bờ rào trở thành địa điểm chụp ảnh thú vị của các bạn trẻ.

Chú Kiệt cho biết, hơn 10 ngày nay, mỗi ngày chú đều suy nghĩ ra một bức tranh phong cảnh, rồi dùng sơn dầu (loại sơn Bạch Tuyết) vẽ lên từng ô trống trên hàng rào này. Trung bình mỗi buổi chiều, chú hoàn thành một bức tranh phong cảnh đẹp mắt.

“Tòa thánh khuyến khích vẽ tranh phong cảnh lên hàng rào Nội ô, đồng thời động viên những ai yêu thích vẽ đều có thể tham gia để làm cho hàng rào Nội Ô đẹp hơn”- chú Kiệt nói.

Những bức tranh phong cảnh làm cho bờ rào Nội ô Tòa Thánh trở nên sinh động hơn.

Hiện tại, tường rào Nội ô Tòa Thành đã được “khoác áo mới” bằng hơn 10 bức tranh phong cảnh, do chú Kiệt và một số bạn trẻ thực hiện.

Tâm Giang