BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2017:

Đội chủ giải gặp Bangkok Glass 

Cập nhật ngày: 30/04/2017 - 08:43

BTNO - Tối 29.4, trận bán kết thứ 2 Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền lần thứ XI năm 2017 giữa VTV Bình Điền Long An và CLB 4.25 Triều Tiên đã diễn ra hết sức kịch tính.

Trung tâm thi đấu thể thao Tây Ninh đầy ắp khán giả đến cổ vũ cho 2 đội bóng VTV Bình Điền Long An và CLB 4.25 Triều Tiên.

Trước khi trận đấu này diễn ra, CLB 4.25 Triều Tiên được đánh giá cao hơn đội chủ giải nhờ vào phong độ ấn tượng tại vòng bảng.

Thanh Thúy (3-VTV Bình Điền Long An) với pha đánh bóng dũng mãnh vượt qua các tay chắn của đội CLB 4.25 Triều Tiên.

Bước vào trận đấu loại trực tiếp, các cầu thủ Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Kim Liên, Wilavan… và các đồng đội VTV Bình Điền Long An được tiếp lửa từ hàng ngàn khán giả ngồi chật ních trên khán đài Trung tâm thi đấu tỉnh Tây Ninh. Nguyễn Thị Ngọc Hoa và các đồng đội thi đấu tự tin, mạch lạc khi liên tục dẫn điểm trước. Không quá khó khăn, VTV Bình Điền Long An có được chiến thắng đầy cảm xúc trong hiệp đấu thứ nhất với tỉ số 25-20.

Sự lo lắng thể hiện trên khuôn mặt các cô gái CLB 4.25 Triều Tiên khi bị liên tục bị các cầu thủ đội VTV Bình Điền Long An dẫn điểm.

Để thua trong hiệp đấu đầu tiên khiến các cô gái Triều Tiên bừng tỉnh và vùng lên mạnh mẽ trong hiệp thứ 2. Thế nhưng, đấu pháp chặt chẽ của HLV Nguyễn Quốc Vũ đã hạn chế được khả năng tấn công ghi điểm của chủ công đội Triều Tiên Jong Jin Sim (3). Cả hai đội đem đến một thế trận giằng co, những pha đôi công đẹp mắt, khả năng phòng thủ lì lợm đến nghẹt thở. Các cô gái của đội VTV Bình Điền Long An đã san bằng được điểm số trước khi có chiến thắng quan trọng với tỉ số 25-23.

Thừa thắng xông lên, lại được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả, VTV Bình Điền Long An chơi bùng nổ khi liên tục dẫn trước và kết thúc hiệp đấu thứ 3 với tỉ số 25-21, giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Niềm vui của các cô gái đội VTV Bình Điền Long An sau khi giành chiến thắng 3-0 trước CLB 4.25 Triều Tiên trong trận bán kết thứ 2.

Các cô gái của đội chủ giải VTV Bình Điền Long An đã làm nên được điều bất ngờ khi ghi tên mình vào chơi tại trận chung kết gặp đội Bangkok Glass.

Ghi nhận tinh thần cống hiến của các cầu thủ đội VTV Bình Điền Long An, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân đã thưởng nóng đội chủ giải 2.000 USD. Đây là phần quà động viên đội bóng duy nhất của Việt Nam lọt vào bán kết, đã có chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là CLB 4.25 Triều Tiên.

Dù trận đấu đã kết thúc, nhưng hàng ngàn khán giả vẫn nán lại để chia vui cùng các cô gái đội VTV Bình Điền Long An.

Hy vọng với chiến thắng đầy cảm xúc trong trận đấu bán kết và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các cô gái VTV Bình Điền Long An sẽ tiếp tục làm nên điều kỳ diệu trong trận chung kết diễn ra vào tối nay, 30.4.

Hữu Thiện