Thể thao   Bóng đá

Đội hình dự kiến trận ĐT Việt Nam - ĐT Lào (AFF Cup 2018)

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ được chọn bắt chính. Thủ thành Việt kiều đã chứng tỏ được khả năng trong mùa giải vừa qua tại V.League, có phong độ ổn định và thuyết phục được tất cả để chiếm vị trí số 1.
Ở hàng phòng ngự, trung vệ giàu kinh nghiệm Quế Ngọc Hải có thể sẽ được ông Park xếp đá cùng với cặp đôi đang chơi ăn ý là Duy Mạnh và Đình Trọng. Bộ ba trung vệ này cũng từng được HLV Park Hang Seo xếp đá cạnh nhau trong các trận đấu tập tại Hàn Quốc.
Đội hình dự kiến trận ĐT Việt Nam - ĐT Lào (AFF Cup 2018)
Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Ảnh: QT
Ở hàng tiền vệ, Quang Hải và Xuân Trường có thể sẽ được xếp đá ở vị trí trung tâm. Trước một đối thủ yếu như Lào thì ông Park có thể sẽ sử dụng Quang Hải với vai trò hộ công đá nhô cao hơn Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ. Trước trận đấu với Lào, Huy Hùng phải tập riêng. Thi đấu ở 2 cánh sẽ là Văn Hậu và Trọng Hoàng, những cầu thủ vừa đóng vai trò là tiền vệ cánh khi tấn công, nhưng sẽ đồng thời sắm vai hậu vệ biên trong sơ đồ 3-4-3 biến đổi linh hoạt.
Trên hàng công, Anh Đức sẽ đá trung phong, đội trưởng Văn Quyết sẽ đá tiền vệ cánh trái còn Công Phượng sẽ chơi dạt cánh phải. Đây là bộ 3 từng nhiều lần được ông Park kết hợp tại ASIAD 18 trong màu áo U23 Việt Nam cũng như những trận đấu tập đã qua của ĐT Việt Nam.
Bước sang hiệp 2, nếu đã có bàn thắng và tỉ lệ chiến thắng cao, chắc chắn ông Park sẽ sớm có những sự điều chỉnh nhân sự mang tính chiến thuật để toan tính cho những trận đấu quan trọng hơn.
Đội hình dự kiến trận ĐT Việt Nam - ĐT Lào (AFF Cup 2018)
Đội hình dự kiến của ĐTVN trong trận đấu với ĐT Lào. Ảnh: VNF
 
Đội hình dự kiến trận ĐT Việt Nam - ĐT Lào (AFF Cup 2018)
Số áo của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Ảnh: VNF

Trận đấu giữa ĐT Lào và Việt Nam trong khuôn khổ lượt mở màn AFF Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay (8/11), trực tiếp trên kênh VTV6, VTC3, BĐTV, K+PM, THVL2.

Họ đã nói gì trước trận?
- Đội trưởng tuyển Lào Soukaphone Vongchiengkham: “Đội tuyển Việt Nam đang có lứa cầu thủ trẻ, chất lượng nhất nhì Đông Nam Á. Việt Nam chuẩn bị kỹ thì Lào cũng vậy. Chúng tôi sẽ chiến đấu với 100% sức lực để kiếm điểm”.
- HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo: “Chúng tôi biết rằng nhiều người Việt Nam ở Lào, nên đội tuyển sẽ không để họ thất vọng khi đến sân”. 
Đội hình dự kiến trận ĐT Việt Nam - ĐT Lào (AFF Cup 2018)
Ảnh: Zing
Nguồn BNA