Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội hình Olympic Việt Nam đi Asiad: Dễ và khó cho thầy Park 

Cập nhật ngày: 19/07/2018 - 09:01

Có trong tay một thế hệ cầu thủ tài năng mới của bóng đá Việt Nam, đồng thời nhận được sự ủng hộ của số đông từ truyền thông đến người hâm mộ là cơ sở để HLV Park Hang Seo thành công. Nhưng nói như thế không có nghĩa mọi thứ đều màu hồng, trái lại thầy Park cũng phải đau đầu không ít...

Dễ...

Nhìn lại trong khoảng chục năm qua, kể từ khi tuyển Việt Nam nâng cao chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên, rõ ràng chưa một triều đại HLV ngoại nào sở hữu nhiều cầu thủ tài năng như như dưới thời ông Park.

Khi trở về từ VCK U23 châu Á, rõ ràng còn có những hoài nghi về năng lực của các cầu thủ trẻ học trò ông Park, thì giờ đây những con số tại V-League đã giải quyết được tất cả mọi điều đến từ giới chuyên môn, người hâm mộ. 

U23 Việt Nam tiếp tục thăng hoa...đủ làm HLV Park Hang Seo dễ dàng chọn quân lên tuyển.

Phần đông số các cầu thủ trở về từ Thường Châu đến lúc này đã chính thức trở thành “ngôi sao” ở V-League theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Có nghĩa họ sở hữu một lượng người hâm mộ đông đảo, đến cả chuyện đang đóng vai trò nòng cốt của CLB mà mình khoác áo.

HAGL những mùa trước Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... vẫn là nòng cốt, nhưng rõ ràng khó có thể so với hiện tại khi phần lớn đã chơi bóng một cách trưởng thành, tạo niềm tin hơn cho người hâm mộ.

Hoặc như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng... dù vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng, hay tầm ảnh hưởng của các đàn anh Văn Quyết, Thành Lương...nhưng thiếu những cái tên này rõ ràng Hà Nội cũng khó khăn ít nhiều. Cứ nhìn việc đội bóng Thủ đô mất Đình Trọng ở hàng thủ và vất vả như thế nào là thấy.

Với một danh sách cầu thủ chất lượng cao như thế, HLV Park Hang Seo không phải nghĩ quá nhiều về năng lực chơi bóng của các học trò. Một điều mà như đã nói, rất ít khi bóng đá Việt Nam mới có...

và khó...

Không khó khăn về lực lượng, nhưng HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với câu chuyện chọn ai và bỏ ai cho Asiad cũng như tìm ra được một đội hình tối ưu cho riêng mình. Một điều không dễ dàng, khi Olympic Việt Nam chỉ có vài trận đấu giao hữu trước khi bước vào Asiad. 

nhưng cũng vì thế mà thầy Park phải tính toán rất nhiều khi các trận đấu thử lửa cho đội nhà không quá nhiều...

Là một cuộc cạnh tranh khốc liệt thực sự ở Olympic Việt Nam vào lúc này cho những suất đá chính tại Asiad, đặc biệt là ở hàng tiền vệ và hàng công khi đang sở hữu hàng loạt cầu thủ chất lượng cao của V-League.

Và đương nhiên, cuộc chiến này không hề có ngoại lệ kể cả với đội trưởng tuyển Việt Nam là Văn Quyết, hay những học trò được HLV Park Hang Seo yêu thích bậc nhất như Minh Vương, Quang Hải hoặc Đức Huy.

Khó khăn trong những quyết định cuối cùng về nhân sự, nhưng rõ ràng là cần thiết bởi nên nhớ rằng HLV Park Hang Seo đang chuẩn bị cho mình một chặng đường dài hơi thay vì tính từng giải đấu, từng giai đoạn như nhiều người đồng nghiệp trước đây đã làm.

Và ở một đội bóng mà đến đội trưởng đội tuyển chưa chắc đã lấy được vé đá chính thì đó thực sự là điều khó có thể tốt hơn. Bởi ai cũng hiểu, trong bóng đá cạnh tranh lành mạnh quan trọng đến thế nào cho sự việc duy trì sự phát triển khả năng, thành tích.

Ông Park đã đến với bóng đá Việt Nam ở thời điểm niềm tin xuống rất thấp, và giờ khi đã lấy lại sự tin yêu từ người hâm mộ rồi thì những vấn đề về chuyên môn e cũng dễ giải quyết thôi...Đợi ông Park trổ tài một lần nữa!

Nguồn vietnamnet