BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế 

Cập nhật ngày: 20/06/2019 - 19:08

BTNO - Vừa qua, tại hội trường Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, Sở Y tế phối hợp Công đoàn ngành tổ chức hội thi "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế tiến tới sự hài lòng của người bệnh" gắn với xây dựng cơ sở y tế xanh- sạch- đẹp.

Dự hội thi có BS.Hoa Công Hậu- Giám đốc Sở Y tế, BS.Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban tổ chức, ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Tây Ninh cùng 13 đội với hơn 150 thí sinh đến từ Trung tâm Y tế 9 huyện/thành phố và 4 bệnh viện tuyến tỉnh tham gia dự thi.

BS.Hoa Công Hậu- Giám đốc Sở Y tế trao giấy khen cho các đội đạt giải trong hội thi.

Các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm, với các nội dung xoay quanh các thông tư, chỉ thị của Bộ Y tế về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế, về kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế trong các mối quan hệ tại cơ sở y tế...

Ở phần thi tiểu phẩm về những điều hay và chưa hay của ngành Y tế được mọi người quan tâm, cổ vũ nhiều nhất. Nhiều tình huống ứng xử giữa người bệnh và cán bộ y tế mà hầu hết kịch bản dự thi được xây dựng dựa trên thực tế phát sinh trong quá trình khám chữa bệnh cho thấy ứng xử của người thầy thuốc đâu đó vẫn còn gây bức xúc, phiền hà cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Mỗi tiểu phẩm mang các thông điệp khác nhau nhưng đều tập trung ca ngợi, biểu dương những cán bộ, viên chức Y tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử, y đức, đồng thời phê phán những biểu hiện chưa đúng, chưa chuẩn mực trong văn hoá giao tiếp ứng xử, những biểu hiện tiêu cực còn xảy ra trong các cơ sở y tế.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Bệnh viện Y Dược cổ truyền, giải nhì thuộc về Bệnh viện Phục hồi chức năng và giải ba lá đơn vị Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã trao giải nhất, nhì, ba của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi viết “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đình Tiến