BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Đối thoại các hộ dân bị thu hồi đất đường Đất Sét-Bến Củi 

Cập nhật ngày: 31/10/2020 - 07:54

BTNO - Chiều 30.10, tại hội trường UBND xã Lộc Ninh, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị đối thoại, giải đáp các kiến nghị, vướng mắc của 2 hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án đường Đất Sét- Bến Củi. Ông Phạm Văn Tín-Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Dự án đường Đất Sét- Bến Củi có chiều dài toàn tuyến 12,5 km, thuộc địa bàn các xã Truông Mít, Lộc Ninh, Bến Củi của huyện Dương Minh Châu. Theo đó có 822 trường hợp phải thu hồi đất, với tổng diện tích đất phải thu hồi, giải phóng mặt bằng là 220.000 m2. Do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Hiện nay, huyện Dương Minh Châu đã hoàn thành công tác kiểm kê, lập phương án bồi thường hỗ trợ cho các hộ với số tiền hơn 104 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Đến thời điểm này, huyện đã chi trả và giải phóng mặt bằng xong đối với 708/814 hộ dân có đất thu hồi. Hiện còn tồn tại 106 hộ dân chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Huyện đã tổ chức họp triển khai thông báo chủ trương thu hồi đất đến các hộ dân có đất bị thu hồi; tiến hành kiểm kê đất đai, tài sản của các hộ gia đình; lập và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ đảm bảo quy định; đồng thời đã nhiều lần vận động, thuyết phục các hộ dân nhưng các gia đình chưa đồng ý nhận tiền.

Tại hội nghị đối thoại, ông Phạm Văn Tín đã trực tiếp lắng nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của 2 hộ dân có đất bị thu hồi. Đồng thời, đại diện lãnh đạo sở, ban ngành đoàn thể giải thích rõ cho các hộ dân từng vấn đề liên quan đến quy trình, trình tự, thủ tục thu hồi đất và phương án bồi thường theo quyết định của UBND tỉnh.

 Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Tín cũng bày tỏ mong muốn các hộ dân sớm đồng thuận, nhanh chóng nhận tiền bồi thường, di dời, bàn giao mặt bằng, phối hợp và ủng hộ chính quyền sớm hoàn thành công tác giải phóng để bàn giao cho đơn vị thi công, để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương, phục vụ chính cuộc sống của Nhân dân.

Anh Thi