BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân 

Cập nhật ngày: 26/10/2019 - 19:52

BTNO - Chiều 25.10, Huyện ủy Dương Minh Châu tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện. Bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Phòng Tài chính kế hoạch huyện đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 9 tháng đầu năm 2019 và định hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu phát biểu tại hội nghị.

Nội dung đối thoại tập trung vào một số lĩnh vực: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, kinh tế - hạ tầng, tài nguyên - môi trường, y tế. Theo đó, nhân dân một số xã, thị trấn đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan chức năng cần triển khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường 782 – 784, đường Đất Sét – Bến Củi; công bố quy hoạch thị trấn Dương Minh Châu và tiến độ thực hiện; vấn đề vaccine phòng bệnh dại ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hết, gây khó khăn cho người dân đến tiêm ngừa dại khi bị chó mèo cắn; ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm nguồn nước ở khu vực nhà máy tinh bột mì Dương Minh Châu…

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn To tiếp thu, trả lời các ý kiến của nhân dân, đồng thời báo cáo làm rõ 21 ý kiến, kiến nghị, phản ánh của nhân dân đã được UBND xã, thị trấn và các tổ chức chính trị- xã hội tổng hợp trước đó. Với những nội dung kiến nghị, đề xuất của nhân dân không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, UBND huyện tiếp tục nghiên cứu, có những kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét, sớm trả lời cho nhân dân.

Đại diện người dân xã Lộc Ninh phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn To cũng mong muốn nhân dân trong huyện cùng đồng hành với địa phương một số vấn đề như: Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án; tham gia giao thông an toàn; chung tay phòng, chống ma túy và hỗ trợ người nghiện ma túy.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu nhấn mạnh: Việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy có ý nghĩa quan trọng, nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện cần thực hiện hiệu quả quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân.

Vũ Nguyệt