BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dời thời gian tổ chức Lễ hội ẩm thực chay Hòa Thành 

Cập nhật ngày: 06/09/2018 - 07:27

BTNO - Lễ hội ẩm thực chay Hòa Thành năm 2018 đã được dời thời gian cũng như địa điểm tổ chức, bắt đầu từ ngày 31.5 – 2.6.2019 tại Công viên Hòa Thành, thay vì thời gian dự kiến từ 21- 23.9.2018.

Theo kế hoạch, lễ hội ẩm thực chay dự định tổ chức vào các ngày 21, 22, 23.9.2018 (nhằm 12, 13, 14 tháng 8 âm lịch), địa điểm tổ chức tại Trung tâm Thương mại và Giải trí Cà Na (xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành).

Đây là lần đầu tiên huyện Hòa Thành tổ chức lễ hội ẩm thực quy mô lớn. Tuy nhiên, theo UBND huyện, trong quá trình thực hiện, do còn một số vấn đề khó khăn, Ban Tổ chức đã lùi thời gian và thay đổi địa điểm để sự kiện lớn này có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh- Ảnh minh hoạ

Trước đó, UBND huyện Hoà Thành phối hợp với Công ty TNHH Du lịch và sự kiện Thiên Phú, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội ẩm thực chay Hoà Thành 2018. Lễ hội mang chủ đề “Trải nghiệm tinh hoa thuần chay”, mục đích phục vụ cho người dân Tây Ninh và khách du lịch trong nước, quốc tế muốn đến tìm hiểu về vùng đất và con người theo đạo Cao Đài.

Theo kế hoạch tổ chức, Lễ hội ẩm thực chay Hòa Thành bao gồm các hoạt động: trình diễn 182 món chay; hội thảo văn hoá ẩm thực chay Việt Nam nói về giá trị dinh dưỡng chay trong sinh hoạt hàng ngày và xu hướng ẩm thực chay trong tương lai; toạ đàm Ẩm thực chay và sức khoẻ, với sự tham gia của các chuyên gia, đầu bếp, chuyên gia khí công trao đổi về dinh dưỡng ẩm thực chay, thực phẩm sạch và khí công đối với sức khoẻ con người; hội thi cắm hoa, điêu khắc củ quả, bày mâm ngũ quả và diễu hành xe hoa-trái cây; hội thi đầu bếp tinh hoa chay, tôn vinh tài năng của các đầu bếp chay của huyện Hoà Thành và tỉnh Tây Ninh…  

Lễ hội hướng đến việc giới thiệu và quảng bá hình ảnh về các làng nghề truyền thống lâu đời, độc đáo của địa phương cùng các đặc sản nổi tiếng của Tây Ninh.

Tâm Giang