BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẵn sàng bước vào vòng loại châu Á 2018 

Cập nhật ngày: 29/03/2017 - 21:17

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tại bảng D vòng loại châu Á 2018. Sau gần một tháng tập trung và nỗ lực tập luyện, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã có thể yên tâm về tình trạng thể lực của các học trò. Từ nay cho đến thời điểm diễn ra trận đấu với đội tuyển Syria sẽ là khoảng thời gian để ban huấn luyện hoàn thiện đội hình và củng cố những bài tập chiến thuật cho các cầu thủ.

Các cầu thủ đội tuyển nữ quốc gia đã thi đấu nỗ lực và giành được kết quả tích cực ở những trận đấu giao hữu vừa qua.

Trong một tháng qua, đội tuyển nữ quốc gia đã thi đấu bốn trận giao hữu với nhiều thử nghiệm quan trọng trong đội hình, giành được kết quả khả quan khi có được ba chiến thắng và một trận hòa. Qua từng trận đấu, lối chơi của các cầu thủ ngày càng tỏ ra ăn ý và nhuần nhuyễn.

Bên cạnh đó, vấn đề thể lực không còn là bài toán khó đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung nữa, hầu hết các cầu thủ đã thi đấu đến hết 90 phút mà không tỏ ra bị đuối sức ở các trận đấu giao hữu. Đó là thành quả của sự nỗ lực rèn luyện thể lực với nhiều bài tập nặng của các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam trong ba tuần vừa qua.

“Tôi hài lòng về tinh thần cũng như thái độ tập luyện của các cầu thủ trong một tháng tập trung vừa qua. Đến giờ, ban huấn luyện chúng tôi gần hoàn chỉnh được đội hình. Một điều đáng mừng nữa là không cầu thủ nào trong đội bị chấn thương”, HLV trưởng đội tuyển nữ quốc gia chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung cũng đánh giá cao sự tiến bộ và hòa nhập nhanh chóng của các cầu thủ trẻ lần đầu được triệu tập lên tuyển, như Nguyễn Thị Thúy Hằng, Hà Thị Nhài, Đỗ Thị Nguyên hay Nguyễn Thị Vạn.

Dù vậy, ban huấn luyện vẫn cho rằng, các cầu thủ cần phải cải thiện hơn nữa, đặc biệt về mặt kỹ - chiến thuật và phối hợp đội hình bởi đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng D vòng loại châu Á 2018 sắp tới đều là những đội tuyển mạnh như Iran hay Myanmar, bên cạnh đó cũng không thể xem thường những đối thủ còn lại của bảng đấu là Singapore và Syria.

Đội tuyển nữ Việt Nam còn một trận giao hữu cuối cùng với đội dự tuyển U16 quốc gia trước khi chính thức bước vào các trận đấu tại vòng loại châu Á 2018. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, đây chắc chắn sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung giành thêm một chiến thắng và tạo đà tâm lý thoải mái sẵn sàng cho những trận đấu khó khăn trong tháng tư tới.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tại bảng D vòng loại châu Á 2018 gặp đội tuyển Syria vào lúc 18 giờ, ngày 5-4, trên sân số 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Nguồn Báo Nhân dân