Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Việt Nam chật vật thắng Campuchia 2-1 

Cập nhật ngày: 05/09/2017 - 23:52

BTN - Tối 5.9, sau khi vào sân thay Minh Tuấn ở hiệp 2, tiền vệ Quang Hải đánh đầu ghi bàn mang về 3 điểm cho ĐTVN trong trận thắng Campuchia 2-1 tại vòng loại Asian Cup 2019.

Các pha lập công của Văn Quyết và Quang Hải giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-1 trước Campuchia, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Trước đối thủ không được đánh giá cao Campuchia, nhưng đội tuyển Việt Nam chưa đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi chỉ có chiến thắng với cách biệt tối thiểu 2-1. Đây là kết quả thực sự đáng thất vọng trong trận đấu nhạt nhòa của các học trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Doi tuyen Viet Nam chat vat thang Campuchia 2-1 hinh anh 1

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trên sân của Campuchia. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Đội tuyển Việt Nam vượt qua Campuchia nhờ pha tỏa sáng của Quang Hải. Sau khi vào sân thay Vũ Minh Tuấn không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương, tiền vệ khoác áo số 19 trở thành người hùng với cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 từ đường chuyền của Âu Văn Hoàn bên cánh phải ở phút 81.

Trên cương vị tạm quyền dẫn dắt đội tuyển quốc gia, thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức sau SEA Games 29, rõ ràng phương án thay người không mong muốn lại giúp HLV Mai Đức Chung có trận cầm quân đầu tiên thành công về kết quả.

Trong suốt trận đấu, đội tuyển Việt Nam thể hiện lối chơi thiếu tổ chức. Đặc biệt là hàng phòng ngự đáng phải nhận những lời chỉ trích. Sau khi có bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Văn Quyết ở phút thứ 4, các học trò của HLV Mai Đức Chung sớm đánh mất lợi thế. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu mắc lỗi vị trí khi để Chan Vathanaka thoải mái dứt điểm đánh bại thủ môn Văn Lâm.

Những pha dứt điểm đáng chú ý của ĐT Việt Nam đến từ nỗ lực của các cá nhân. Vũ Minh Tuấn đá phạt đưa bóng tìm đến xà khung thành Campuchia trong hiệp 1. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, người hâm mộ ĐTVN nhiều phen thót tim khi chứng kiến các cầu thủ mất bóng ngay trong khu vực cấm địa.

Chiến thắng chật vật 2-1 trước Campuchia giúp ĐT Việt Nam có 5 điểm sau 3 trận tại vòng loại Asian Cup 2019.

Doi tuyen Viet Nam chat vat thang Campuchia 2-1 hinh anh 2

Vị trí của 4 đội tuyển ở bảng C thuộc vòng loại Asian Cup 2019.

Nguồn Zing.vn