Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách dự ASIAN CUP 2019, tiền đạo Thanh Bình bị loại 

Cập nhật ngày: 07/01/2019 - 20:54

Tiền đạo trẻ Đinh Thanh Bình là cầu thủ cuối cùng không có may mắn nằm trong danh sách tham dự Asian Cup 2019 sau khi huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chốt quân số đăng ký với Ban tổ chức một ngày trước khi lượt trận đầu tiên bảng D khởi tranh.


Tiền đạo Đinh Thanh Bình (trái) không có may mắn nằm trong danh sách tham dự Asian Cup 2019. Ảnh: EPA/TTXVN

Thanh Bình là một trong số 7 cầu thủ được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam sau AFF Suzuki Cup 2018. Tiền đạo sinh năm 1998 của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai từng thi đấu cho Viettel ở lượt về giải hạng nhất quốc gia 2018, đã gây ấn tượng mạnh với HLV Park Hang-seo và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede khi chơi rất hay tại Vòng chung kết U21 quốc gia và giải U21 quốc tế 2018.

Ở chuyến tập huấn tại Qatar và cho đến ngày đội tuyển Việt Nam di chuyển sang Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Đinh Thanh Bình được giữ lại một phần cũng bởi HLV Park Hang-seo muốn chờ hậu vệ cánh phải Trọng Hoàng bình phục chấn thương để củng cố sự chắc chắn cho hàng phòng ngự. 

Hiện tại, Trọng Hoàng đã bình phục và tham gia tập luyện cùng các đồng đội tại đội tuyển Việt Nam ở 3 buổi tập đầu tiên tại UAE, HLV Park Hang-seo đã đưa ra quyết định giữ lại Trọng Hoàng và buộc phải loại Đinh Thanh Bình. 

Đây là quyết định không mấy khó hiểu của chiến lược gia người Hàn Quốc bởi lẽ Thanh Bình là cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế, hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam hiện cũng có hai người thay nhau đá cắm là Đức Chinh và Tiến Linh.

Trong khi đó, Trọng Hoàng với kinh nghiệm và khả năng chuyên môn của mình cần cho đội tuyển Việt Nam ở vị trí hậu vệ cánh phải, đặc biệt là khi "tân binh" Ngân Văn Đại chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình, dù đã chơi không tệ ở các trận giao hữu với Triều Tiên và Philippines ngay trước thềm giải đấu.

Theo kế hoạch, Thanh Bình sẽ từ UAE di chuyển về Việt Nam trong ngày hôm nay (7/1).

Nguồn baotintuc (P/v TTXVN từ Abu Dhabi, UAE)