Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan ở King’s Cup 2019 

Cập nhật ngày: 08/05/2019 - 18:11

Sự chờ đợi của người hâm mộ bóng đá Việt Nam và Thái Lan cuối cùng cũng được đền đáp, khi kết qủa lễ bốc thăm King’s Cup diễn ra tại Bangkok cách đây ít phút đã đưa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đối đầu với nhau, trong khi cặp còn lại là Curacao gặp Ấn Độ.

Trong ngày hôm qua, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) gây bất ngờ khi quyết định tổ chức bốc thăm King’s Cup 2019, thay vì xếp cặp theo thứ hạng FIFA như những lần trước đó.

Dường như FAT muốn dàn xếp để Thái Lan và Việt Nam sớm gặp nhau, thay vì trông chờ vào kết quả của lượt trận đấu tiên. Trong trường hợp một trong hai đội thua, sẽ không có cuộc đối đầu đáng chờ đợi của bóng đá khu vực.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đấu Thái Lan ở trận mở màn King's Cup 2019.

Với những thay đổi phút cuối của FAT, vì thế giới hâm mộ bóng đá đều tin rằng Thái Lan và Việt Nam sẽ gặp nhau ngay trận đầu ở King’s Cup 2019. Và đúng như vậy, kết quả cuộc bốc thăm vừa kết thúc cách đây ít phút đã đưa hai đội thành một cặp, còn cặp còn lại là Curacao gặp Ấn Độ.

Đây thực sự là một kết quả làm người hâm mộ cảm thấy rất vui và hào hứng trước khi giải đấu diễn ra. Bản thân Thái Lan cũng rất muốn gặp Việt Nam để đòi lại những món nợ đã thua ở cấp độ U23 cũng như U19, đặc biệt là trận thua đậm trên sân Mỹ Đình tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cũng rất muốn được đọ sức với Thái Lan khi từ ngày dẫn dắt tuyển Việt Nam, chưa một lần đối đầu với đội bóng xứ Chùa vàng ở cấp ĐTQG.

King’s Cup 2019 khởi tranh ngày 5-6 và kết thúc vào ngày 8-6. Giải đấu được tổ chức trên sân Chang Arena của CLB Buriram United - đội bóng chủ quản nơi Đặng Văn Lâm đang thi đấu. Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo hội quân vào đầu tháng 6 tại Hà Nội trước khi hành quân sang Thái Lan chuẩn bị cho trận khai mạc vào ngày 5-6.

King's Cup 2019 sẽ diễn ra vào FIFA day (Ngày FIFA) đợt tháng 6 tới. Đây sẽ là các trận đấu giao hữu chính thức thuộc hạng A FIFA nên sẽ có ảnh hưởng đến thứ hạng bảng xếp hạng FIFA.

Đối với đội tuyển Việt Nam, King's Cup sẽ là bước chuẩn bị trước thềm vòng loại World Cup 2022 nên HLV Park Hang Seo đích thân cầm quân, giao lại đội U23 cho trợ lý người Hàn Quốc trong trận giao hữu với Myanmar, dự kiến tổ chức tại Phú Thọ vào ngày 7-6.

Nguồn Dân Trí