Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Đội tuyển VN sẽ làm những gì tốt nhất trước Afghanistan” 

Cập nhật ngày: 13/11/2017 - 16:15

Đó là phát biểu của tân HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang Seo trong buổi họp báo tại Hà Nội sáng 13-11 trước trận VN - Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 vào 19g ngày mai (14-11) trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.


HLV Park Hang Seo bắt tay với HLV đội Afghanistan - Otto Pfister tại cuộc họp báo trước trận. Ảnh: NAM KHÁNH

Trả lời câu hỏi về chất lượng đội tuyển hiện tại, HLV Park Hang Seo cho biết ông có gặp chút khó khăn vì một số cầu thủ thuộc biên chế Quảng Nam, Than Quảng Ninh lên tập trung muộn. Song, ban huấn luyện đã làm hết sức để khắc phục vấn đề này.

Ông Park chia sẻ:“Chúng tôi có gặp chút khó khăn do có vài cầu thủ tập trung muộn, tuy nhiên toàn đội cũng đã nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề này. Về đội hình ra sân, chắc các bạn cũng đã đoán được phần nào. Còn chiến thuật, do thời gian tập luyện quá ngắn, nên chúng tôi sẽ tập trung vào chiến thuật theo những bài tập ngắn hạn. Ngày mai (14-11) khi ra sân, các bạn sẽ thấy".

Khi được hỏi đã thuộc tên các cầu thủ chưa và cảm thấy khó gọi tên của ai nhất, ông Park thật thà chia sẻ: “Tên của người VN có những phát âm rất giống nhau, tôi phải viết phiên âm bằng tiếng Hàn để nhớ. Bởi có một số người tên giống nhau nhưng tên đệm lại khác nhau. Đến hiện tại, tôi đã thuộc hết tên các cầu thủ, không có vấn đề gì trong việc giao tiếp ở trên sân cũng như chỉ đạo”.

Về tinh thần các cầu thủ trước khi đối đầu với tuyển Afghanistan vào ngày mai, HLV Park cho biết do thời gian quá gấp gáp nên ông buộc phải triển khai các bài tập ngắn hạn. Dù vậy, toàn đội cũng đã sẵn sàng về tinh thần, chuyên môn và quyết tâm giành chiến thắng.

Ông Park nói:“VFF nhấn mạnh với tôi rằng đây là một trận đấu rất quan trọng và tôi cũng hiểu tính chất quan trọng của trận đấu này. Tuy nhiên, phía VFF cũng không nói với tôi rằng phải thắng hay như thế nào, vì tôi nghĩ, HLV khi ra sân phải có tinh thần quyết tâm chiến thắng. Có thể nói, đã là HLV của bất cứ đội tuyển nào thì dù đội mạnh hay yếu, cũng luôn luôn có áp lực, Tôi cùng các cầu thủ có niềm tin chắc chắn rằng ngày mai chúng tôi sẽ chiến thắng”.

Đội trưởng Văn Quyết tin tưởng vào thắng lợi của tuyển VN. Ảnh: NAM KHÁNH

Tiền đạo đội trưởng Văn Quyết cũng tin tưởng đội tuyển đang có trong tay những gì tốt nhất dưới thời HLV Park.

Văn Quyết phát biểu: “Cá nhân tôi rất hiểu những bài tập của HLV Park, tôi cũng cảm nhận anh em cũng hiểu và những bài tập của HLV đưa ra rất thực dụng. Những gì HLV truyền đạt, chúng tôi đã tiếp thu và nắm bắt. Hy vọng sắp tới, toàn đội sẽ phát huy được sức mạnh tập thể, giành được kết quả tốt”.

Afghanistan lạc quan

HLV trưởng đội tuyển Afghanistan Otto Pfister rất tự tin sẽ giành chiến thắng bởi ông cho rằng trình độ của bóng đá Afghanistan và VN không có sự chênh lệch quá nhiều.

Khi được hỏi có tìm hiểu về sự thay đổi nhân sự của đội tuyển VN, đặc biệt là vị trí HLV trưởng, ông Otto Pfister nói:“Sự thay đổi HLV trong bóng đá là sự bình thường và triết lý huấn luyện trong bóng đá thì không có gì thay đổi nên HLV nào cũng vậy. Chiến thuật không tạo nên chiến thắng cho một đội bóng mà chủ yếu là do chất lượng cầu thủ và tinh thần chiến đấu”.

Về những bất lợi của tuyển Afghanistan, HLV Otto cho rằng vấn đề an ninh là trở ngại lớn nhất. Ông chia sẻ: “Ở châu Phi, không có sự phân hóa rạch ròi về trình độ bóng đá như ở châu Á, không có một quốc gia nhất định nào thống trị về bóng đá. Nhưng ở châu Á lại khác, có sự phân biệt rất rạch ròi về trình độ giữa các nước khác nhau, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc… Bất lợi của Afghanistan là không bao giờ được chơi ở sân nhà vì vấn đề an ninh, chỉ thi đấu ở các sân trung lập và không có CĐV nhà”.

Nguồn TTO

Từ khóa
HLV Park Hang Seo